Arsenal tính chi 50 triệu bảng cho tiền vệ của Man City

Long Nguyễn
Arsenal được cho là có cơ hội có được sự phục vụ của tiền vệ Bernardo Silva của Man City, người đã liên tục được liên hệ với việc rời khỏi sân vận động Etihad.

anh-chup-man-hinh-2023-12-24-luc-165131-1703411818.png

Arteta đã có thời gian làm việc với Silva

Pháo thủ chưa bao giờ né tránh việc kinh doanh với các đối thủ cạnh tranh danh hiệu của họ, với Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko đều đã chuyển từ Man City sang Arsenal. HLV Arteta không còn xa lạ với đại đa số cầu thủ trong phòng thay đồ của Pep Guardiola, ông từng làm việc ở CLB vài năm với vai trò trợ lý giám đốc.

Như vậy, việc có điều khoản giải phóng trong hợp đồng của ngôi sao Silva của Man City có thể lọt vào mắt xanh của HLV Arsenal. Cầu thủ kiến ​​tạo đa năng đã ký một hợp đồng mới vào đầu mùa giải và tờ Daily Star đưa tin rằng khoản mua lại trị giá 50 triệu bảng đã được bổ sung trong quá trình đàm phán.

Arsenal trước đây được cho là đã được liên hệ với Silva và sẽ rất ngạc nhiên nếu họ không đánh giá cao cầu thủ 29 tuổi này. Tuy nhiên, trước khi Pháo thủ bắt đầu vạch ra phương án kích hoạt điều khoản mua đứt, có thông tin cho rằng cựu ngôi sao Monaco không vội rời Man City.

Silva rất muốn chơi hết phần còn lại của mùa giải với Man City, bất kể mức giá 50 triệu bảng có được đưa ra hay không. Tương tự, đội bóng của Guardiola không muốn đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào cho số 20 của họ và mọi lời đề nghị sẽ được coi là 'vô nghĩa'.

anh-chup-man-hinh-2023-12-24-luc-165107-1703411826.png

Silva

Một điều khoản mua lại chỉ được đồng ý do những đồn đoán liên tục liên quan đến việc Silva rời khỏi câu lạc bộ. Vì vậy, Man City không muốn đặt mình vào tình thế mà việc bán giá rẻ sẽ là lựa chọn duy nhất của họ.

Tuy nhiên, câu lạc bộ cũ của Arteta là Barcelona vẫn là một trong những điểm đến tiềm năng nhất của Silva, với điều khoản giải phóng cung cấp cho đội bóng xứ Catalan một con số cụ thể để làm việc khi tổ chức hoạt động chuyển nhượng của họ trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Việc trở lại Benfica cũng được coi là một lựa chọn hợp lý vì cầu thủ này chưa bao giờ né tránh việc thừa nhận rằng anh muốn trở lại câu lạc bộ thời niên thiếu trước khi treo giày. Silva chỉ ra sân một trận cho đội bóng Bồ Đào Nha trước khi rời đi và tiền vệ này sẽ hy vọng được thi đấu lâu hơn ở câu lạc bộ trong tương lai.