Phát ngôn gây tranh cãi của Angela Phương Trinh về sư Minh Tuệ gây bức xúc dư luận

Những phát ngôn thiếu chuẩn mực, vi phạm đạo đức, lan truyền thông tin sai sự thật liên quan đến vụ việc ông Thích Minh Tuệ đi bộ theo hình thức thực hành phương pháp tu tập "khổ hạnh đầu đà" gây bức xúc dư luận.

Diễn viên Angela Phương Trinh đã gây ra sự tranh cãi do các bình luận của cô liên quan đến vụ việc Thích Minh Tuệ thực hiện phương pháp tu tập "khổ hạnh đầu đà".

phuong-trinh1-1717321171.jpg

Các bài viết và video của cô được đăng tải với giọng điệu gay gắt, ngôn từ mạnh mẽ, có tính kích động cao và có mục đích hạ thấp uy tín của một số cá nhân và tổ chức. Angela Phương Trinh thường gọi những quan điểm khác là "truyền thông bẩn" và mô tả người có quan điểm khác là "giặc", cho rằng họ đang "phá hoại, lật đổ Phật giáo". Trong một số bài viết, cô còn chỉ trích một tôn giáo khác.

Mỗi nội dung đăng tải của cô thu hút hàng nghìn lượt tương tác, với phần lớn người dùng mạng thể hiện sự phẫn nộ. Tuy nhiên, lượng bình luận ít do Angela Phương Trinh hạn chế tương tác.

Trong những năm gần đây, Angela Phương Trinh hầu như không có tác phẩm mới, không đóng góp cho nghệ thuật và giải trí. Cô đã sử dụng mạng xã hội để đăng các câu chuyện về luật nhân quả gây tranh cãi, bao gồm cả câu chuyện về một cặp trẻ song sinh có đôi chân khuyết tật bẩm sinh do "bố mẹ hành nghề bắt nhái".

Angela Phương Trinh cũng thường xuyên lan truyền thông tin sai lệch hoặc không có cơ sở khoa học, bao gồm cả việc hướng dẫn "chữa ung thư bằng cách nói chuyện với khối u và niệm Phật". Tháng 10/2021, cô bị phạt 7,5 triệu đồng vì cung cấp thông tin sai về việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất. Chỉ một ngày sau khi bị phạt, cô tiếp tục chia sẻ một bài viết về việc "khỏi bệnh ung thư đầu mặt sau 4 tháng nhờ nuốt giun và sám hối".