Ông bà dặn: Nhà có 4 điểm này thì tài lộc thất thoát, giàu sang dần lụi phải xem lại ngay

Hà Nhiên
Theo quan niệm phong thủy thì khi một gia đình xuất hiện những điểm này chứng tỏ phong thủy đang kém ảnh hưởng tới tài lộc.

Cây cảnh héo úa, cá cảnh chết

Khi nhà ai trồng cây cảnh hoặc có nuôi bể cá cảnh nhưng chúng thường xuyên chết thì chứng tỏ phong thủy ở đó xấu. Những loài sinh vật này mà thường xuyên chết là bât thường. Điều đó có thể do nguồn nước không khí ánh sáng có vấn đề. Do đó những người sống ở đó cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Nếu điều này xảy ra ở nhiều vị trí trong nhà, cây chết hàng loạt, có thể nói môi trường phong thủy của ngôi nhà rất kém.

Bạn có thể dùng la bàn để xác định thêm nguyên nhân. Nếu dùng la bàn hoặc các công cụ đo phương vị từ tính khác thường được sử dụng trong nhà lệch khỏi phương vị thực tế và tương đối rõ ràng, điều đó cũng có nghĩa là từ trường của ngôi nhà có vấn đề.

Do đó, người xưa khuyên rằng, khi thấy cây cảnh và cá trong nhà chết hàng loạt thì gia chủ cần phải xem lại tổng thể phong thủy trong nhà để tìm ra nguyên nhân và điều chỉnh.

Vòi nước rò rỉ

Đừng xem thường những đường ống vòi nước bị rò rỉ, bởi chúng chính là biểu trưng cho việc thất thoát tài sản. Trong phong thủy nước quản tiền nên nước mà rò rỉ tức là thất thoát tiền bạc. Hơn nữa khi để nước rò rỉ sẽ gây tốn nước và làm ẩm thấp nhiều hơn nên dễ sinh muỗi, nấm mốc, côn trùng. Nếu nguồn nước trong nhà bị tắc, không chảy hoặc bị rò rỉ thì đây được coi là điềm xui rủi, có thể khiến tài lộc của gia chủ bị chặn đứng, rò rỉ ra ngoài, sức khỏe cũng bị hao tổn. Do đó khi thấy vòi nước hỏng nhớ sửa ngay.

Thành viên trong nhà liên tục ốm, gặp tai nạn, xui xẻo

Khi bạn thấy tai họa liên tiếp ập xuống, mọi người trong nhà thường ốm đau mệt mỏi thì đó có thể là phong thủy đang có vấn đề. Nếu thành viên trong gia đình bỗng dưng hay gặp ác mộng khi ngủ thì điều này càng chứng tỏ phong thủy xấu. Điều này khiến ban ngày họ khó tỉnh táo sáng suốt để làm việc, đương nhiên không thể kiếm được các hợp đồng tốt, thậm chí gây ra sai lầm phải đền bù... tài lộc thất thoát. Theo người xưa, phong thủy có vấn đề cũng khiến những đứa trẻ trong gia đình thường đột nhiên khóc giữa đêm hoặc sợ hãi và khóc liên tục.

Trong gia đình có nuôi thú cưng, không hiểu sao thú cưng lại khó chịu, la hét, chạy vòng vòng... Tất cả đều do từ trường năng lượng tiêu cực gây ra. Do đó, người xưa khuyên khi trong nhà có các hiện tượng này cần phải xem xét, bố trí lại phong thủy gia đình.

Mở cửa nhìn thấy ban công

Khi mà mở cửa chính nhìn thấy ban công thì tương tự cảnh làm cửa trước đối cửa sau. Điều này cực kỳ tệ trong phong thủy vì "đấu khẩu sát" sẽ khiến cho tiền tài trong gia đình bạn vừa thu về đã cao chạy xa bay vì phong thủy không tốt.

Cửa chính vô cùng quan trọng trong phong thủy vì cửa là nơi hút khí cho căn nhà và cũng là vị trí dưỡng khí. Do đó, cửa chính đối diện với cửa ban công là vô cùng kiêng kỵ vì nó được gọi là “xuyên tâm”. Đây là một lỗi cực hung vì gây nhiều bất lợi cho tài lộc của cả gia đình.

Thiết kế cửa chính đối diện cửa ban công sẽ tạo một khoảng hổng thông nhau biểu thị cho việc tài lộc vào cửa trước thì ra cửa sau không tụ lại trong nhà. Bởi vậy, đây là điều vô cùng bất lợi cho việc tụ khí sinh tài.

Do đó, người xưa khuyên rằng không nên làm cửa chính nhìn thẳng ra ban công. Nếu bạn mua nhà mà phạm kiêng kỵ này cần có sự hóa giải bằng cách dựng lên các tấm rèm cửa, đặt tủ hoặc vách ngăn để tránh người vào cửa nhìn được ra ban công.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm