Nhạc sĩ Giáng Son nhận hai đề cử Cống Hiến 2024

Giáng Son đồng thời góp mặt trong danh sách đề cử Album của năm và Nhạc sĩ của năm cho album "Sing my Sol".

Nhạc sĩ Giáng Son được công nhận là người xứng đáng nhận hai đề cử trong giải thưởng Cống hiến. Ban tổ chức Cống hiến đã công bố danh sách đề cử, và hội đồng bầu chọn cho giải năm 2024 được gồm 9 thành viên, trong đó có sự tham gia của nhạc sĩ Giáng Son. Top 10 đề cử đã đạt được sự đồng thuận của hội đồng.

a826c41eff5a905bab7b8e62b8d2f10b-1709373003.jpeg
Nhạc sĩ Giáng Son

Nhạc sĩ Giáng Son được đề cử trong hai hạng mục là Album của năm (cho album Sing my Sol) và Nhạc sĩ của năm. Ông Lê Xuân Thành, một trong những người tổ chức, lý giải: "Quy chế giải Cống hiến không hạn chế các thành viên trong hội đồng bầu chọn, bao gồm cả những nghệ sĩ và chuyên gia uy tín, từ việc tham gia vào việc đề cử."

Ông Thành giải thích rằng quy trình đề cử và chọn lọc rất cẩn thận và được thực hiện qua nhiều bước. Để chọn ra Top 10, ban tổ chức và hội đồng bầu chọn đã tiến hành các bước sau:

  1. Tổng kết và đánh giá về tình hình âm nhạc trong năm.
  2. Tổ chức vòng tham khảo đề cử bằng cách gửi danh sách dự kiến đề cử cho các nhà báo để thu thập ý kiến đóng góp.
  3. Tổng hợp các ý kiến đóng góp để hoàn thiện và công bố Top 10 đề cử giải âm nhạc Cống hiến với 10 hạng mục.

Các ứng viên đề cử phải có "đóng góp tích cực cho đời sống âm nhạc Việt Nam, phù hợp với tiêu chí và thời gian của giải thưởng", theo lời ông Thành. Các hạng mục bao gồm album, chương trình, nhạc sĩ, bài hát, music video (MV), nghệ sĩ mới, nam ca sĩ và nữ ca sĩ.

Ông Thành cũng nhấn mạnh rằng giải thưởng Cống hiến không phải là một cuộc thi, mà là một sự công nhận từ phía công chúng đối với những đóng góp cho âm nhạc Việt Nam trong năm. "Nhạc sĩ Giáng Son và các thành viên hội đồng bầu chọn khác, nếu có sản phẩm phù hợp với tiêu chí của giải thưởng, sẽ được xem xét và đề cử, miễn là quy trình là công bằng và khách quan," ông Thành nói.

Top 5 đề cử chính thức của giải Cống hiến 2024 sẽ được công bố vào ngày 5-3.