Mối quan hệ giữa Mourinho và Ronaldo: Từ thù địch đến tôn trọng

Bảo Ngọc
Mặc dù José Mourinho và Cristiano Ronaldo có mối quan hệ căng thẳng trong quá khứ - đặc biệt là durante họ cùng ở Real Madrid - nhưng giờ đây mọi chuyện đã được cải thiện

Mourinho đã dùng một câu ngắn gọn nhưng thể hiện sự tôn trọng để nói về Cristiano Ronaldo sau những rạn nứt trong mối quan hệ của hai người.

Không phải lúc nào hai người đàn ông quyền lực này cũng hòa hợp và họ đã từng có những lời qua tiếng lại trên truyền thông ngay cả trước khi cùng nhau làm việc tại Real Madrid. Đã có những khoảnh khắc căng thẳng sau khi Mourinho đến Bernabeu vào năm 2010, chỉ shortly after dẫn dắt Inter Milan lên ngôi vô địch Champions League ngay tại sân vận động này.

Mặc dù cùng nhau gặt hái được nhiều thành công, nhưng họ thường không tìm được tiếng nói chung. Ronaldo từng bày tỏ sự không hài lòng với chiến thuật của ông thầy và bầu không khí "buồn bã" trong đội hình. Thậm chí, theo chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague - tác giả cuốn tiểu sử về Ronaldo xuất bản năm 2015, thì hai người suýt xảy ra xô xát trong một lần.

Mourinho được cho là đã cáo buộc ngôi sao của mình không chịu lùi về phòng thủ trong trận đấu Copa del Rey gặp Valencia, khiến Ronaldo vô cùng tức giận. Siêu cò Jorge Mendes, người đại diện của cả hai, đã cố gắng cải thiện mối quan hệ giữa họ nhưng nó vẫn luôn là một thỏa hiệp mong manh.

Mối quan hệ của họ dường như không thể hàn gắn khi Mourinho rời Madrid theo "sự đồng ý của cả hai bên" vào năm 2013, nhưng thời gian đã chứng minh tất cả. Trước thềm cuộc tái ngộ tại Old Trafford trong trận đấu Champions League giữa Manchester United của Mourinho và Juventus của Ronaldo vào năm 2018, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tóm gọn tác động của cầu thủ này lên trái bóng chỉ trong 15 từ:

“Anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại - đơn giản là vậy,” ông tuyên bố. Trước đó, Ronaldo cũng cho biết anh sẵn sàng hợp tác lại với Mourinho. "Làm việc với Mourinho lần nữa ư? Tại sao không?" anh nói.

Bạn đọc có ý kiến gì? Liệu Ronaldo và Mourinho nên giải nghệ hay họ vẫn còn nhiều điều để cống獻 (cống hiến) cho bóng đá? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận!