Lý do Thierry Henry có 'mối quan hệ căng thẳng' với Cristiano Ronaldo

Bảo Ngọc
Ngôi sao huyền thoại của Manchester United, Rio Ferdinand, đã thảo luận về cảm xúc của Thierry Henry đối với biểu tượng của Real Madrid và cầu thủ của Al Nassr hiện tại, Cristiano Ronaldo, sau khi tuyên bố họ có "mối quan hệ căng thẳng"

Rio Ferdinand cho biết Thierry Henry có vấn đề với Cristiano Ronaldo và ngôi sao cựu cầu thủ tuyển Anh và Manchester United này nghĩ mình biết lý do.

Ferdinand hiểu Ronaldo rất rõ, từng chia sân Old Trafford với người đoạt giải Ballon d'Or năm lần từ năm 2003 đến 2009. Trái ngược, Henry chưa bao giờ xem Ronaldo là đồng đội, nhưng đã gặp gỡ đội trưởng Bồ Đào Nha một số lần trong các trận đấu đỉnh điểm giữa Arsenal và United vào đầu và giữa thập kỷ trước.

Cả hai đều được coi là hai trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng hiện diện ở giải đấu hàng đầu của Anh và cũng đã làm sáng tên mình ở La Liga, mặc dù Henry chỉ tỏa sáng ít hơn nhiều trong ba năm cùng Barcelona, so với chín năm của Ronaldo ở Real Madrid.

Trong một podcast gần đây, Ferdinand thảo luận về Ronaldo và cách mà anh được nhìn nhận bởi một số huyền thoại của bóng đá khác, bao gồm cả Henry và anh hùng người Brazil Ronaldo Nazario. Nói về ngôi sao của Selecao, Ferdinand nói với Andreas Poke: "Có mâu thuẫn ở đó mà. Đó là vì tên. Tôi nghĩ là vì cái tên, như nếu anh ấy nói, 'Bạn đã lấy tên của tôi, vì vậy tôi có vấn đề với bạn". Đồng chủ trì của Ferdinand thêm vào: "Bởi vì anh ấy là Ronaldo, phải không? Rồi Cristiano đến và mọi người đều nhắc đến anh là "Ronaldo béo" điều đó không tôn trọng". Lập luận của Henry về huyền thoại của United sau đó trở thành chủ đề của cuộc trò chuyện.

Họ thêm vào: "Cũng như với Thierry [Henry]. Thierry cũng vậy. Cách tôi nhìn thấy Thierry nói về Cristiano, đó là điều anh ấy không nói. Anh ấy không nói về anh ấy với bất kỳ sự phấn khích nào hoặc tinh thần nào".

Ferdinand xen vào: "Như anh ấy đang làm giảm Cristiano nhiều. Có một đoạn clip tại Highbury khi Henry vỗ nhẹ vào sau đầu anh ấy hoặc điều gì đó và Cristiano đẩy anh ấy ra. "Sau đó Cristiano ghi bàn thắng và Henry đang đá phạt đền với người ghi bàn ở phía sau. Có vẻ như có một chút câu chuyện phụ phim nào đó có thể khiến Thierry cảm thấy vậy và có thể vẫn còn trong tâm trí anh ấy trong những khoảnh khắc như vậy."

Đầu năm 2022, Henry đã làm nổi bật khi thảo luận về việc anh có từng yêu cầu áo của một cầu thủ khác. "Tôi có, Ronaldo, R9. Người thật sự," người Pháp nói với CBS Sport.