Cristiano Ronaldo chưa phá được kỷ lục của "cỗ máy săn bàn" tại Saudi Pro League

Long Nguyễn
Cristiano Ronaldo đang chơi xuất sắc ở Saudi Pro League kể từ khi gia nhập Al-Nassr từ MU. Nhưng cầu thủ 38 tuổi này vẫn chưa thể sánh bằng thành tích của cầu thủ có biệt danh Kẻ hành quyết và hiện đang chơi cho đối thủ của Al-Nassr là Al-Ittihad.

anh-chup-man-hinh-2023-12-17-luc-132330-1702794235.png

Abderrazak Hamdallah đã ghi được 57 bàn thắng năm 2019

Ronaldo gia nhập Al-Nassr vào đầu năm và kể từ đó đã ghi 40 bàn cho đội bóng nhà giàu tại Ả Rập Xê Út cũng như 10 bàn cho Bồ Đào Nha trong suốt năm 2023. Nhưng thành tích này chưa thể sánh được với một ngôi sao cũng đang chơi ở Saudi Pro League là Abderrazak Hamdallah. Năm 2019, Abderrazak Hamdallah đã ghi được 57 bàn thắng.

Hamdallah gia nhập Al-Nassr từ đội bóng Qatari Al-Rayyan vào mùa hè năm 2018. Và năm tiếp theo, tiền đạo này chứng tỏ mình là một cỗ máy ghi bàn khi tàn phá hàng phòng ngự đối phương hầu như mỗi khi ra sân.

Kết thúc năm 2019, Hamdallah có nhiều pha lập công hơn bất kỳ ai khác trên hành tinh khi thăng hoa trước khung thành của tất cả các đối thủ. Tuy nhiên, tiền đạo này chỉ được gọi vào đội tuyển quốc gia Maroc một lần trong suốt cả năm.

Hamdallah sau đó đã rời Al-Nassr vào đầu năm 2022, là một tiền đạo rất giỏi ở Saudi Pro League và đã ghi 13 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường cho Al-Ittihad mùa này. Nhưng việc cầu thủ 32 tuổi này chưa từng đến châu Âu và chỉ ghi được 6 bàn sau 24 lần ra sân cho Maroc cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp giữa Saudi Pro League và các giải đấu châu Âu mà Ronaldo từng thi đấu trong quá khứ.

Ronaldo vẫn có thể vượt qua kỷ lục của Hamdallah từ 4 năm trước nếu siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn từ nay đến cuối năm. Nhưng thành tích này có thể không thể so sánh với những gì CR7 đã làm được trong những ngày ở MU, Real Madrid và Juventus.

Ronaldo đã ghi 450 bàn sau 438 trận cho Real, trước khi ghi 101 bàn sau 134 lần ra sân cho Juventus. Và qua hai lần khoác áo đội chủ sân Old Trafford, cựu binh này đã ghi 145 bàn sau 346 trận.

“Tôi hạnh phúc ở đây, tôi muốn tiếp tục ở đây, tôi sẽ tiếp tục ở đây,” Ronaldo nói vào mùa hè khi nói về tương lai Al-Nassr của mình.

“Và theo ý kiến ​​​​của tôi nếu họ tiếp tục làm công việc mà họ muốn làm ở đây, trong 5 năm tới, tôi nghĩ giải VĐQG Ả Rập Xê Út có thể trở thành một trong 5 giải đấu hàng đầu thế giới. Tôi sẽ là một phần trong thế giới của bạn, nền văn hóa của bạn - tôi sẽ ở đây. Tôi hy vọng tôi sẽ khiến mọi người thích thú qua các trận đấu, màn trình diễn của tôi và giành được mọi thứ.”, Ronaldo chia sẻ thêm.