Ai là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong mắt Jose Mourinho?

Long Nguyễn
HLV Jose Mourinho khẳng định trong mắt ông, ngôi sao người Brazil Ronaldo chính là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất từng thi đấu.

anh-chup-man-hinh-2023-12-15-luc-220959-1702653009.png

Ronaldo Nazario là cầu thủ vĩ đại nhất trong mắt Jose Mourinho

Trong mắt nhiều người, Lionel Messi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất từng thi đấu. Trong khi đó, có một số người lại cho rằng đó phải là Cristiano Ronaldo.

Thậm chí có một số ít người tin rằng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi nên thuộc về Diego Maradona hoặc Pele, nhưng Jose Mourinho thì có lựa chọn khác. 'Người đặc biệt' tin rằng biểu tượng người Brazil Ronaldo Nazario là tài năng vĩ đại nhất tạo nên vẻ đẹp cho sân bóng.

Ronaldo, 'R9' như người ta thường nhắc đến là một siêu sao toàn cầu từ rất lâu trước khi Messi và Ronaldo nổi lên và vẫn là thần tượng của nhiều người ở quê nhà. Cầu thủ người Brazil đã vô địch World Cup hai lần và giành được hai danh hiệu Ballon d'Or trong sự nghiệp lẫy lừng khi chơi cho cả hai Real Madrid và Barcelona, dù chưa bao giờ lên đỉnh Champions League.

Không giống như Messi và Ronaldo, cả hai đều giữ được thể lực tốt và tránh được chấn thương nghiêm trọng dài hạn trong phần lớn sự nghiệp, siêu sao Selecao dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, khiến anh phải thường xuyên rời xa sân cỏ. Mourinho đã có cái nhìn cận cảnh và cá nhân về giai đoạn đầu sự nghiệp của cầu thủ người Brazil khi còn ở Barcelona.

Khi Mourinho còn làm việc dưới quyền ông chủ huyền thoại Bobby Robson với vai trò phiên dịch tại Camp Nou, có vẻ như Ronaldo đã gây ấn tượng với vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha. Mourinho nói với LiveScore: "Ronaldo, El Fenomeno. Cristiano Ronaldo và Leo Messi đã có sự nghiệp lâu dài hơn, họ luôn đứng đầu trong 15 năm.

"Tuy nhiên, nếu xét nghiêm túc về tài năng và kỹ năng thì không ai có thể vượt qua Ronaldo. Khi anh ấy ở Barcelona cùng với Bobby Robson, tôi nhận ra rằng anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy được ra sân.

Mourinho không đơn độc khi cho rằng Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất. Cựu ngôi sao AC Milan và Barcelona Zlatan Ibrahimovic trước đây cũng có quan điểm tương tự.

"Đối với tôi, Ronaldo là người vĩ đại nhất" huyền thoại Thụy Điển khẳng định.