Leandro Trossard giải cứu Arsenal sau bàn thắng của Harry Kane

Bảo Ngọc
ARSENAL 2-2 BAYERN MUNICH: Leandro Trossard đã vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn gỡ hòa muộn cho Pháo thủ trong trận lượt đi của tứ kết Champions League của họ với Bayern

Leandro Trossard đã vào sân từ băng ghế dự bị để giải cứu Arsenal và duy trì cơ hội của họ trong cuộc đối đầu với Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Các chủ nhà đã dẫn trước chỉ sau 12 phút khi Bukayo Saka ghi bàn mở tỉ số tuyệt vời với một cú sút tròn đầu. Nhưng không mất nhiều thời gian cho Bayern để gỡ hòa, khi một lỗi phòng ngự của Serge Gnabry đã cho phép anh chọc khe qua chân của David Raya.

Và họ đã vượt lên ngay sau đó một lúc sau khi cựu ngôi sao của Tottenham, Harry Kane, đưa bóng vào lưới từ chấm 11m sau tình huống phạt đền của William Saliba trên Leroy Sane. HLV của Arsenal, Mikel Arteta, tung ra Gabriel Jesus và Trossard vào sân với 25 phút còn lại để tìm cách quay lại trong trận đấu.

Đó là một động thái đã đem lại kết quả, khi Trossard đã ghi bàn gỡ hòa sau khi Arsenal phá vỡ phòng ngự của Bayern. Arsenal đã bị từ chối một quả phạt đền cuối cùng khi Manuel Neuer dường như đưa Bukayo Saka ngã, với trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Ở đây, Mirror Football điểm qua những điểm đáng nói nhất từ trận lượt đi, với mọi thứ vẫn còn chưa rõ.

Tất cả còn chưa rõ Đây là lần đầu tiên Arsenal xuất hiện ở vòng tứ kết Champions League sau 14 năm và họ vẫn còn một cơ hội lớn để tiến vào bán kết. Họ đã trông có vẻ đang đi vào một trận thua trong trận đấu lượt đi này, nhưng đã có thể ghi bàn gỡ hòa muộn để giữ cho tỷ số ngang nhau.

Pháo thủ sẽ đi du lịch đến Bayern vào thứ Tư tuần sau cho trận lượt về quyết định của tứ kết này. Tất nhiên, hiện không còn quy tắc bàn thắng sân khách trong thời gian bình thường nữa, điều đó có nghĩa là những ông lớn của Bundesliga sẽ không hạnh phúc khi chỉ cần phòng thủ.

Arsenal có thể sẽ cảm thấy thất vọng vì không chuyển hóa sự thống trị của mình thành chiến thắng. Nhưng với việc họ bị dẫn trước trong thời gian dài, Pháo thủ sẽ cảm thấy nhẹ lòng khi thấy tỷ số ngang nhau trước trận đấu lượt về tuần tới. Sau khi ghi bàn trong chiến thắng trước Brighton vào thứ Bảy, Bukayo Saka nhanh chóng làm nên cúp thứ hai liên tiếp với một bàn thắng. Saka đối đầu với Alphonso Davies ở phía cánh của mình và đảm bảo rằng đó là một buổi tối khó khăn đối với người Canada.

Hầu hết các pha tấn công tốt nhất của Arsenal đến từ người Anh. Anh có 32 lần chạm bóng trong hiệp một, nhiều hơn 20 lần so với Gabriel Martinelli, người bắt đầu ở cánh đối diện.

Điểm nhấn của hiệp một ấn tượng của Saka đến chỉ sau 12 phút khi anh ghi bàn mở tỉ số tuyệt vời sau khi được chuyền vào khu vực của Ben White, Saka gửi một cú sút cong từ lần chạm đầu tiên qua chân của Manuel Neuer và vào lưới cho một pha mở tỉ số xuất sắc. Trong khi Saka là người sáng giá nhất cho Arsenal, cả hai cánh của Bayern đều gây ra vấn đề cho đội chủ nhà. Trước hết, Serge Gnabry, người đã dành bốn năm với Pháo thủ, đã trở lại để ám ảnh câu lạc bộ cũ của mình.

Gnabry đã được chuyền bóng qua bằng một đường chuyền tuyệt vời từ Leon Goretzka trước khi đưa bóng qua chân của David Raya để gỡ hòa. Leroy Sane đã đóng vai trò quan trọng trong pha chuẩn bị cho bàn thắng của Gnabry.

Và anh đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Bayern vượt lên ngay sau khi giờ nghỉ. Cầu thủ cánh đã lừa qua Jakub Kiwior ở phía rộng trước khi chạy qua trái tim phòng ngự của Arsenal và bị William Saliba phạm lỗi để đổi lại một quả phạt đền. Đó là một đêm khó khăn cho phòng ngự của Pháo thủ, chủ yếu là do các cầu thủ cánh khó chịu của Bayern. Đây là trận đấu đầu tiên của Harry Kane ở London kể từ khi anh rời khỏi Tottenham, đội kình địch của Arsenal, vào mùa hè năm ngoái. Trước khi ra đi, tiền đạo này đã ghi 14 bàn trong 19 trận đấu với Pháo thủ.

Anh đã thêm 1 bàn vào tổng số đó sau 32 phút của trận đấu thứ Ba. Sau khi Sane bị phạm lỗi bởi một tình huống phạm lỗi ngớ ngẩn từ William Saliba, đó là Kane đã được giao trách nhiệm với quả phạt đền.

Đội trưởng tuyển Anh đã bước lên để ghi bàn thứ hai cho đội của mình. Kane cũng đã đóng vai trò quan trọng trong bàn gỡ hòa, đóng cửa Gabriel để buộc người Brazil phạm lỗi trong quá trình chuẩn bị cho bàn thắng của Gnabry. Bàn thắng đó có nghĩa là anh đã ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ đối phương nào tại Emirates.

Arteta đã được khẳng định Đó chủ yếu là một đêm đáng thất vọng cho Arsenal nhưng nhiều vấn đề của họ đều là do chính họ tạo ra. Pháo thủ chiếm 61% thời gian kiểm soát bóng nhưng gặp khó khăn khi không làm được nhiều điều đáng kể với nó khi đối đầu với phòng thủ cứng rắn của Bayern. Nhưng trong sự thất vọng của họ, Arsenal đã để mình mở ra quá nhiều ở phần sau.

Quyết định của Mikel Arteta để cho đội của mình tấn công đã chứng minh sự thất bại của họ, khi cả hai bàn thắng của Bayern đều đến từ phản công.

Arteta đã tăng cường trong hiệp hai, bằng cách tung ra Oleksandr Zinchenko, Gabriel Jesus và Leandro Trossard. Đó là một động thái đã mang lại kết quả, với Trossard là người ghi bàn gỡ hòa.