"Arsenal trông giống như những nhà vô địch thật sự"

Bảo Ngọc
BRIGHTON 0-3 ARSENAL: Bukayo Saka, Kai Havertz và Leandro Trossard đã chính là những người lập công khi Pháo thủ "làm sạch" đội chim biển để lên đỉnh bảng xếp hạng Premier League.

Lời khen cao nhất bạn có thể dành cho Arsenal là họ trông giống như những nhà vô địch. Họ đang trải qua áp lực, thích thú với mọi cơ hội để giành kết quả và cuối cùng, giờ đây, chỉ có một người dũng cảm mới đặt cược đối lại họ trong cuộc đua vô địch Premier League 3 ngựa.

Chiến thắng quý báu nhưng thoải mái này ở Bờ biển Nam thuộc về một đội quân chiến thắng, được truyền cảm hứng bởi một ông thầy bất an, người đá bóng, volley, đánh đầu và xóa sạch mọi quả bóng cho đội của mình từ khu vực kỹ thuật.

Một tuần trước, Declan Rice đã cảnh báo Manchester City rằng đây là một "Arsenal khác biệt," - ba trận đấu sau đó, có mọi lý do để chúng ta bây giờ tin vào anh.

Arsenal giới hạn City chỉ một cú sút trúng đích vào Chủ nhật trước khi hoàn thành một trận đấu đầy tình routine 2-0 trước Luton vào giữa tuần với một đội hình dự bị nặng.

Ở đây ở Brighton, họ đã rút ra trái tim của đội bóng của Roberto De Zerbi, tạo ra một hat-trick chiến thắng trong không gian của bảy ngày để đưa mèo lên một cách chắc chắn vào trong lồng chim. Arsenal trông đã sẵn sàng cho chiến tích liên tiếp, họ có thể làm mọi điều.

Đây không phải là một màn trình diễn hoàn hảo nhưng vẫn rất ấn tượng và quan trọng, với sự nhất quán, Pháo thủ không thể phủ nhận là một trong những ứng cử viên vững chắc và bền bỉ nhất - một đội hình trông thoải mái và bền bỉ hơn so với những đợt phong độ gần đây của Liverpool và Manchester City.

Không có điểm yếu nào được thể hiện và trong khi phần lớn điều đó phải được ghi vào cột nợ 105 triệu bảng của câu lạc bộ, Arsenal bây giờ có thể tự hào về cặp trung vệ tốt nhất Premier League, đồng thời ghi bàn bất cứ lúc nào.

Chấn thương lưng của William Saliba đã khiến cuộc chơi của anh ấy trở nên quan trọng trong những tháng cuối cùng của tháng Ba và giữ anh ấy khỏe mạnh có thể quyết định cho Arsenal khi anh ấy và Gabriel Magalhaes làm cho việc phòng thủ trở nên dễ dàng.

Gabriel nhận một cú đá mạnh vào đầu gối trong hiệp một, vẫn tiếp tục, trong khi David Raya nuốt xuống hai viên thuốc giảm đau sau khi chịu một cú đá mạnh từ một cầu thủ của Brighton. Không lâu trước đó, có một thời gian khi các cầu thủ của Arsenal sẽ giả vờ như họ rút lui khi cuộc đấu trở nên khó khăn. Nhưng không phải lúc này. Cảm giác như một buổi chiều tròn tròn, sân Amex cũng đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng mãnh liệt của Arsenal dưới sự chỉ dẫn của Arteta.

Đây là một sân vận động đã chứng kiến Arsenal ở cả hai cực điểm tồi tệ và tốt nhất dưới sự thống trị không yên của bậc thầy người Tây Ban Nha.

Arsenal đã bị đánh bại 2-1 ở đây vào tháng 6 năm 2020 trong trận đấu không thể quên đánh dấu sự bắt đầu của Dự án Khởi động lại khi tay chơi nhiều trò tr Neal Maupay ghi bàn ở phút thứ 95 sau khi đẩy Bernd Leno và vô tình gây chấn thương đầu gối kết thúc mùa giải.

Pháo thủ đang ở vị trí thứ 10 và rõ ràng Arteta đã phải cố gắng hết sức để làm sống lại số phận của câu lạc bộ - mặc dù anh đã giành chiến thắng FA Cup chỉ sau sáu tuần. Tương tự, anh ấy không lầm lỡ rằng vẫn còn rất nhiều công việc phải làm và một năm sau đó, anh ấy đang nghẹt thở với việc bị sa thải sau trận thua 5-0 trước Manchester City khiến Arsenal bị treo chân của bảng xếp hạng sau ba trận đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, lòng tham, quyết tâm và sự kiên trì của anh ấy cuối cùng đã trả lại lợi ích vào mùa giải trước khi dự án của anh ấy bắt đầu tăng tốc đầy đủ sau một giai đoạn tuyển dụng đầy tính quyết đoán.

Arsenal đã làm sạch đội Brighton ở đây trên sân nhà của họ vào tháng 12 năm 2022 và dẫn trước 4-1 chỉ trong chưa đầy 20 phút trước khi Evan Ferguson giảm thiểu khoảng cách. Đó là một chiến thắng tuyên bố - giống như thắng này - đã khiến Pháo thủ bỏ xa 7 điểm ở đỉnh bảng, loại hình tấn công ầm ĩ đã biến những người nghi ngờ thành người tin.

Họ sau đó sẽ bị kém nhưng chỉ hơn 15 tháng sau đó, không thể có nghi ngờ về phẩm chất hoặc tâm thế của đội này, người sở hữu tất cả các công cụ cần thiết để kết thúc 20 năm chờ đợi của họ để giành chức vô địch Premier League.