Thủ quân Arsenal 'không ngán' Harry Kane ở trận lượt đi tứ kết Champions League

Bảo Ngọc
Harry Kane luôn háo hức với các cuộc đấu với Arsenal nhưng chưa bao giờ anh đối mặt với một hàng phòng ngự của Gunners như thế này

Và chỉ vì lí do đó, Odegaard nói, Arsenal không có lí do gì để sợ tiền đạo tài năng từng khoác áo Tottenham vào đêm mai. Kane, người đã ghi 14 bàn trong 19 trận derby Bắc London, đến sân Emirates với khả năng không có cơ hội giành được danh hiệu ở Bayern Munich trong mùa giải đầu tiên.

Khi Bayern đang vùng vằng sau một trận sốc khác ở Bundesliga vào thứ Bảy, thất bại 3-2 trước Heidenheim, Arsenal đã giữ Brighton ở xa một cách ấn tượng với sự trưởng thành đáng kinh ngạc.

0-gettyimages-2070941310-1712590359.webp

Có rất nhiều tình huống tấn công dễ nhìn ở bờ biển phía nam, với Kai Havertz tiếp tục sự nóng bỏng ở điểm trọng tâm của hàng công của Mikel Arteta. Nhưng điều đáng chú ý cũng là trận thứ 19 không để lọt lưới của họ trong mùa giải này ở tất cả các giải đấu. Trận này ít thoải mái hơn một chút khi David Raya đã thể hiện một vài pha cản phá tuyệt vời để ngăn Albion ghi bàn trong hiệp một. Nhưng con số là không thể bàn cãi.

Arsenal chỉ để lọt lưới bốn lần trong 11 trận đấu gần đây nhất ở giải đấu và bộ đôi trung vệ William Saliba và Gabriel Maghaeles đang tràn đầy tự tin.

Kane có thể đã ghi 38 bàn kể từ khi gia nhập Bayern vào mùa hè năm ngoái nhưng tâm trạng của ông ở đội bóng Đức rất u ám và đà thăng trầm chỉ diễn ra ở một hướng.

“Tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng anh ấy,” Odegaard nói. “Nhưng tôi không nghĩ chúng ta nên sợ ai cả và chúng ta nên tập trung vào bản thân và chất lượng mà chúng ta có trong đội của chúng ta. Đó là tất cả.

“Anh ấy là một cầu thủ giỏi, tất nhiên, và tôi đã đấu với anh ấy một vài lần. Chúng ta biết Bayern đã từ bỏ nắm giữ chức vô địch Bundesliga trong 11 năm để chỉ còn Champions League là cơ hội cuối cùng còn lại để giành danh hiệu.

“Họ đã có một số kết quả kỳ lạ ở giải đấu nhưng nếu bạn nhìn vào đội hình, bạn có thể thấy chất lượng của họ,” Odegaard nói. “Chúng ta biết điều đó, chúng ta biết họ là một đội bóng thực sự mạnh. Có những cầu thủ cá nhân rất tốt. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Nhưng chúng ta đã sẵn sàng.”

Ở vị trí giữa hàng công của Arteta, Havertz nhìn chắc chắn - mặc dù sự khác biệt về phong cách với Kane là đáng kể.

Cầu thủ quốc tế Đức có lẽ sẽ không bao giờ nằm trong số những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất nhưng anh ấy đã ghi bàn lần thứ năm trong bảy để làm cho tỷ số trận đấu là 2-0 trước Brighton và một lần nữa cung cấp một số kỹ thuật kết nối tuyệt vời. Sau một thời gian ổn định dẫn đến kết luận sớm rằng anh ấy không đạt yêu cầu, Arsenal đang bắt đầu thấy Havertz ở trạng thái tốt nhất.

“Chúng ta ngay lập tức nhìn thấy chất lượng anh ấy,” Odegaard nói. “Chỉ cần bóng, bạn có thể thực sự thấy điều đó và mức độ anh ấy đang đóng góp cho đội. Không chỉ với bàn thắng và kiến tạo mà còn là sự chơi chung. Anh ấy đã mang lại cho chúng ta rất nhiều.”

Odegaard cho biết điều tương tự cũng áp dụng cho các tân binh quan trọng khác của họ vào mùa hè như Raya và Declan Rice, cầu thủ có giá 100 triệu bảng mà các CĐV Arsenal bây giờ hát rằng họ đã có giá bán chỉ bằng một nửa.

“Tất cả những cầu thủ đến vào mùa này đã rất xuất sắc và bạn thấy họ càng ngày càng tốt hơn,” Odegaard thêm. “Họ đã mang lại cho chúng ta rất nhiều.”