K-pop thống trị thị trường đĩa CD tại Mỹ năm 2023

Theo báo cáo thường niên của công ty phân tích ngành công nghiệp âm nhạc Illuminate, các nghệ sĩ K-pop đã thống trị thị trường đĩa CD tại Hoa Kỳ trong năm 2023.
stray-kids-1705068589.png

Công ty phân tích ngành công nghiệp âm nhạc Illuminate đã công bố báo cáo thường niên vào ngày 11 (giờ Hàn Quốc) năm 2023. Kỳ báo cáo được tính từ ngày 30 tháng 12 năm 2022 đến ngày 28 tháng 12 năm ngoái.

K-pop tạo ra tác động đáng kể khi các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, dẫn đến lượng mua album dạng CD tăng 2,7% so với năm 2022.

Trong số 10 album CD bán chạy nhất tại Mỹ, có 7 album của các nhóm nhạc K-pop, ngoại trừ 3 album của Taylor Swift.

Album dài thứ 3 của Stray Kids, 'Five Star' (★★★★★), đứng thứ 2 trong Top CD Album bán chạy nhất tại Mỹ trong thời gian này, với tổng số 520.000 bản được bán ra.

Nhưng đó không phải là tất cả. Stray Kids cũng đảm bảo vị trí thứ 4 với mini album 'Rock Star' phát hành vào tháng 11 năm ngoái, vượt qua doanh số tích lũy 381.000 bản.

Tomorrow X Together (TXT) giành vị trí thứ 3 với 'The Name Chapter: Temptation', bán được 442.000 bản. 'Get Up' của NewJeans chiếm vị trí thứ 5 với 332.000 bản được bán ra.

TWICE theo sát, đảm bảo vị trí thứ 6 với 'Ready to Be', bán được 303.000 bản. 'FML' của Seventeen chiếm vị trí thứ 7 với 288.000 bản được bán ra.

Jungkook của BTS là nghệ sĩ solo K-pop duy nhất lọt vào bảng xếp hạng. Album dài đầu tiên của anh, 'Golden', đã bán được 244.000 bản, đảm bảo vị trí thứ 10 trong hạng mục tương ứng.

k-pop2-1705068588.png
jungkook2-1705068588.png
stary-kids-1705068588.png
k-pop-1705068588.png
k-pop3-1705068588.png
newjeans-1705067876.jpg