Huyền thoại của Arsenal chỉ trích Thomas Tuchel vì phản ứng của ông sau sai lầm đáng tiếc của trọng tài

Bảo Ngọc
Huấn luyện viên của Bayern Munich, Thomas Tuchel, không hài lòng với trọng tài Glenn Nyberg sau khi đội của ông không được hưởng một quả penalty do tay chơi lỗi trong trận hòa 2-2 với Arsenal tại Emirates

Martin Keown đã chỉ trích Thomas Tuchel vì vứt trọng tài Glenn Nyberg vào tình thế khó xử sau khi Bayern Munich hòa 2-2 với Arsenal trong trận lượt đi của tứ kết Champions League.

Tuchel đã tức giận khi Bayern không được hưởng một quả penalty khi Gabriel vô lý cầm bóng sau khi nhận bóng từ David Raya. Nói sau trận đấu, Tuchel cho biết Nyberg nói rằng ông quyết định không phạt Gabriel vì ông chỉ đơn giản là đã làm một "lỗi của trẻ con".

Và mặc dù cựu đội trưởng Arsenal Keown gợi ý rằng Nyberg "nằm ngoài tầm kiểm soát" khi làm trọng tài cho một trận đấu lớn như vậy, anh ấy cho rằng Tuchel không nên công khai về lý do tại sao ông không trao cho Bayern một quả penalty.

"Ông ấy nói rằng OK đó là một lỗi của trẻ con có lẽ đã có một lỗi khác sau đó trong trận đấu," Keown nói. "Ông ấy đã vứt trọng tài vào tình thế khó xử một chút. Ông ấy đã gặp ông và nói rằng ông ấy đã mắc một sai lầm chính xác và tôi không chắc rằng trọng tài đã mong đợi điều đó được công bố.

Bạn không thể bảo vệ điều không thể bảo vệ và trọng tài có thể đã nằm ngoài tầm kiểm soát vì chúng tôi nghĩ rằng ông ấy đã có một trận đấu tốt nhưng có những khoảnh khắc quan trọng mà cả hai đội đều có thể nhìn vào."

Tuchel không phải là người duy nhất bực tức với lời giải thích của Nyberg, với giám đốc thể thao của Bayern Max Eberl và các cầu thủ nổi tiếng như Joshua Kimmich và Thomas Muller lặp lại nhận xét của HLV của họ.

"Trọng tài thổi còi, thủ môn chuyển bóng cho hậu vệ, người nắm bóng bằng tay, đó là một quả penalty," Eberl nói. "Trọng tài nói tôi không thể trao một quả penalty như vậy ở tứ kết. "Xin lỗi. Đó không phải là lỗi của tôi, không phải lỗi của chúng tôi." Kimmich cũng khẳng định Bayern đã bị từ chối một "quả penalty rõ ràng", thêm: "Tôi chưa bao giờ thấy điều đó trước đây. Trọng tài nói 'lỗi của trẻ con'. Không phải vậy, đó là một quả penalty rõ ràng."

Trong khi đó, Muller thêm: "Trọng tài đã nhìn thấy những gì đã xảy ra một cách rõ ràng nhưng cảm thấy đó là một lỗi quá ngớ ngẩn, quá nhỏ để trao quả phạt. Tôi có thể hiểu điều đó trong trận đấu nhưng không phải là do ông ấy quyết định đó."