Cơ hội của Arsenal và Man City để có một trận bán kết giữa hai đội bóng Anh lớn trước các trận đấu châu Âu khốc liệt

Bảo Ngọc
Arsenal sẽ đón tiếp Bayern Munich tại sân Emirates vào tối thứ Ba trong trận tứ kết Champions League, trong khi Manchester City sẽ đối đầu với Real Madrid trong trận lượt đi của họ

Liệu chúng ta có sẵn sàng chứng kiến cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng xuất sắc nhất của bóng đá Anh hay giữa hai ngôi sao nước Anh ở nước ngoài?

Arsenal và Manchester City bước vào trận đấu Champions League vào tối thứ Ba biết rằng nếu họ giành chiến thắng trong tứ kết của mình, họ sẽ đối đầu với nhau ở bán kết, nhưng để làm được điều đó, họ sẽ phải vượt qua Bayern Munich của Harry Kane và Real Madrid của Jude Bellingham. Dường như việc có được một trận bán kết Champions League giữa hai đội bóng Anh đã được viết trong vận mệnh. Tại sao? Bởi vì cần phải có một đội bóng Anh đảm bảo vào trận chung kết tại Wembley vào thứ Bảy, ngày 1 tháng 6. Đó chỉ là cách mà những thứ này hoạt động.

Tôi nghĩ rằng Manchester City đối diện với nhiệm vụ khó khăn hơn với Real Madrid trong tứ kết của họ - nhưng đừng nghĩ rằng Arsenal sẽ có cuộc chiến dễ dàng hơn với Bayern Munich.

City có kinh nghiệm để đánh bại Real và, khi họ đánh bại đối thủ Tây Ban Nha 4-0 tại Etihad vào tháng Năm năm ngoái, tôi nghĩ đó là màn trình diễn tốt nhất của đội hình mà họ đã thể hiện dưới thời Pep Guardiola. Họ đạt đến đỉnh cao mới và đã chứng minh rằng họ có thể ghi bàn trong những trận đấu quan trọng. Real Madrid mạnh mẽ hơn nhiều trong mùa giải này - không nhỏ phần là nhờ vào Jude Bellingham - so với năm ngoái. Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng Man City có ưu thế.

Arsenal có cơ hội tuyệt vời để đánh bại Bayern. Ba lần gặp gỡ gần nhất của họ đã kết thúc với tỷ số 5-1 cho Bayern. Nhưng hiện tại, Bayern đang rối ren.

Nhưng khi bạn có nhiều cầu thủ chất lượng, lòng tự trọng cá nhân có nghĩa là họ sẽ nâng cao hiệu suất của mình cho dịp này. Điều này sẽ khó khăn hơn nhiều so với những gì mọi người nghĩ - nhưng tôi tin Arsenal sẽ lách qua. Lý trí cho rằng chúng ta sẽ có một trận bán kết giữa hai đội bóng Anh, trong đó có hai trong ba đội đang cạnh tranh để giành chiếc cúp Premier League. Arsenal là một đội mạnh mẽ hơn - và đang ở trong một vị trí tốt hơn - so với Bayern Munich. Real Madrid, mặc dù đã cải thiện so với năm ngoái, vẫn chưa đạt được trình độ của Manchester City.

Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy trong nhiều trường hợp, có một yếu tố không thể nắm bắt trong bóng đá châu Âu. Khi một câu lạc bộ cảm thấy họ thuộc về và việc tiến bộ trong Champions League gần như là một quyền. Real là minh chứng cho điều đó hơn bất kỳ ai và Bayern cũng có kinh nghiệm mà đối thủ của họ không có.

Vì vậy, trong khi tôi sẽ ủng hộ một trận bán kết giữa Arsenal và Man City, tôi hoàn toàn sẵn sàng chấp nhận sự khác biệt nếu Bayern hoặc Real thể hiện mặt tốt nhất của họ trong những tuần tới. Tuy nhiên, điều chắc chắn là người chiến thắng cuối cùng sẽ đến từ phần này của bảng đấu.

Cuộc đua giành chức vô địch Premier League này là một trận đấu mệt mỏi, và bạn có thể đoán rằng họ chắc chắn muốn thấy một trận bán kết Champions League giữa hai đội bóng Anh ở Liverpool, nơi bất kỳ căng thẳng bổ sung nào đối với Arsenal và City cũng sẽ được chào đón. Tuy nhiên, tôi không tin như nhiều người khác rằng điều đó sẽ xảy ra.

Arsenal chắc chắn có khả năng ghi bàn nhiều trong trận lượt đi với Bayern, nhưng nếu họ chỉ đến Đức với một lợi thế một bàn thì mọi thứ có thể trở nên tiêu cực với họ trong không khí đó. Đối với Man City, cuộc đối đầu diễn ra theo cách ngược lại, và nếu họ mở cửa như họ đã làm ở Crystal Palace vào cuối tuần tại Madrid thì đội chủ nhà sẽ trừng phạt họ.

Có thể nó không đúng với luồng, nhưng tôi nghĩ chỉ có một trong hai đội mới đi tiếp, và tôi sẽ đánh giá cao Arsenal nếu họ bắt đầu nhanh chóng tại Emirates.

Arsenal đang có phong độ tốt và Manchester City cũng không kém cạnh họ - vì vậy trên giấy, họ có cơ hội tốt để gặp nhau trong bán kết Champions League. Liệu điều này có giúp ích cho bất kỳ cuộc đua vô địch nào trên đất quê của họ, chỉ có thời gian mới có thể kể.

Và, thành thật mà nói, cả hai cuộc gặp gỡ giữa Arsenal và Man City trong mùa giải này đều nhạt nhẽo đến mức tôi cũng muốn xem sơn khô hay cỏ mọc hơn là phải ngồi qua hai trận đấu khó chịu giữa thầy và trò. Trong khi Mikel Arteta cho rằng trận hòa 0-0 tại Etihad vào ngày Phục Sinh là thú vị, những người không thiên vị đã đồng lòng rằng đó là một biểu tượng cho sự nhạt nhẽo.

Ồ, và một điều khác. Trong khi việc các câu lạc bộ Anh đạt được thành công ở châu Âu là điều đáng khích lệ, đôi khi bạn cũng có thể có quá nhiều điều tốt lành.

Đối với Cúp C1 (như những người theo trường phái cổ điển truyền thống thích gọi), để giữ lại sự hứng thú và cảm giác của một dịp đặc biệt, hãy để chúng ta thấy các nền văn hóa khác nhau, các diễn viên khác nhau, các địa điểm khác nhau, các câu chuyện khác nhau - không phải là những điều cũ kỹ quá nhiều như chúng ta thường xem hàng tuần trong Premier League.

Sau 180 phút, một bàn thắng của Arsenal, không có bàn thắng nào của Manchester City và sáu cú sút trúng đích kết hợp, viễn cảnh một trận bán kết giữa hai đội bóng Anh cũng không làm cho lòng hâm mộ thêm phần phấn khích. Khả năng là đó chính xác là điều sẽ xảy ra.

Sự trở lại của Harry Kane với London bắc London với bảng tên Bayern Munich và thành tích 32 bàn thắng không thể sánh bằng đã mang đến tất cả các yếu tố của một trận đấu bất ngờ (cựu tiền đạo của Spurs đã ghi 14 bàn trong 16 trận derby London bắc London) nhưng Arsenal là đội có phòng thủ tốt nhất ở châu Âu hiện nay. Họ đã kìm hãm Man City mà không gì làm họ lắc đầu. David Raya là một bác sĩ thủ môn Octopus. Nếu có những lúc không ổn định nào đó, đó là trong một trận đấu giữa Guardiola và Ancelotti. City đã thống trị năm ngoái trong chuyến du ngoạn ba lần nhưng với Bellingham của Madrid, Vinicius Jr và Rodrygo, City sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn lần này. Nhưng đây là Man City.

Foden là những cú chạm mềm mại và tốc độ lung linh. Grealish đã trở lại với việc sáng tạo như một maverick sáng tạo có thể dưới sự dẫn dắt của Guardiola. De Bruyne lại làm những điều De Bruyne một lần nữa. Tháng Tư nổi tiếng là tháng của Man City. Hẹn gặp bạn sớm trong trận Pep đối đầu với Arteta.

Khả năng của một trận bán kết giữa hai đội bóng Anh dường như có vẻ lớn hơn nhiều so với khi kết quả bốc thăm ban đầu được tiến hành. Arsenal vừa qua chỉ vượt qua Porto trong tứ kết để rồi bị gặp lại Bayern Munich, đối thủ quen thuộc, nhưng đã có ba chiến thắng 5-1 liên tiếp trước đội bóng London này.

Tuy nhiên, đã bảy năm trôi qua và cả hai đội bóng đều khác biệt. Arsenal đang dẫn đầu Premier League và ghi bàn vui vẻ trong khi Harry Kane đã thấy đội bóng của mình thổi bay cơ hội giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên kể từ khi anh là một cầu thủ cho mượn ở Milwall.

Manchester City đối diện với nhiệm vụ khó khăn hơn khi phải đấu với một Real Madrid được nghỉ ngơi kỹ lưỡng. Nhưng hai đội đã gặp nhau gần như mỗi năm trong Champions League với Pep Guardiola thường xuyên giành chiến thắng. Trận đấu 4-0 tại Etihad mùa trước, một trong những trận đấu nổi bật nhất trong thời gian ở Anh của ông. Có thể không còn dễ dàng như năm ngoái, nhưng với Kevin De Bruyne form cao vào thời điểm thích hợp, dường như một đội bóng Anh sẽ đi tới Wembley cho trận chung kết.