Cuộc đua vô địch Premier League: Arsenal, Liverpool và Man City đều chịu áp lực

Bảo Ngọc
Cuộc đua vô địch mùa này đang hình thành thành một trong những trận đua hấp dẫn nhất mà Premier League từng chứng kiến, với ba đội vẫn đang cạnh tranh.

Trong nhiều năm qua, cuộc đua vô địch luôn là của hai đội Manchester City và Liverpool. Trong khi cả hai đội của Pep Guardiola và Jurgen Klopp vẫn là hai đội mạnh nhất trong giải đấu, một đội bóng thứ ba đã gia nhập cuộc chiến dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta là Arsenal.

Buổi chiều thứ Bảy đã thấy Man City thi đấu sớm nhất, với đội của Guardiola tham dự trận đấu trên sân Selhurst Park để đối đầu với Crystal Palace trong trận khai mạc vào buổi trưa. Mặc dù rơi vào thế thua 1 bàn chỉ sau năm phút, nhưng nhà vô địch đã sớm khôi phục trật tự và kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-2.

0-brighton-hove-albion-v-arsenal-fc-premier-league-1712477878.webp

Tiếp theo là lượt trận của Pháo thủ, họ có chuyến đi khó khăn đến Brighton trong khe giờ buổi tối. Tuy nhiên, một quả penalty của Bukayo Saka trong hiệp một cùng với một bàn thắng vào hiệp hai của Kai Havertz và một cú sút nhẹ nhàng của Leandro Trossard đã giúp Arsenal trở về từ bờ biển Nam ẩm ướt với ba điểm sau một chiến thắng 3-0.

Buổi chiều Chủ Nhật sẽ là lượt trận của Liverpool khi họ tham dự trận đấu trên sân Old Trafford để đối đầu với đối thủ không đội trời chung Manchester United. Chỉ cách đây một tháng, Quỷ Đỏ đã loại Liverpool khỏi Cúp FA và Liverpool không nghi ngờ sẽ muốn trả thù lần này.

Liên quan đến những gì sẽ xảy ra tiếp theo cho ba ứng cử viên vô địch còn lại trong giải đấu, Man City sẽ chào đón Luton Town đang đe dọa xuống hạng vào buổi chiều thứ Bảy tuần tới tại Etihad. Nhà vô địch đang bảo vệ là đội duy nhất của ba đội đang cạnh tranh vô địch sẽ thi đấu vào thứ Bảy tuần tới.