HLV của Bồ Đào Nha được khuyên loại Ronaldo khỏi đội tuyển

Bảo Ngọc
Bồ Đào Nha đang hy vọng giành chiến thắng ở chỉ là lần thứ hai trong lịch sử cúp bóng đá quốc tế lớn tại Euro 2024 vào mùa hè này, với Cristiano Ronaldo được bổ nhiệm làm đội trưởng của đội bóng do Roberto Martinez dẫn dắt

HLV Roberto Martinez của Bồ Đào Nha đã được yêu cầu loại bỏ Cristiano Ronaldo khỏi đội tuyển cho Euro 2024.

Ronaldo đã làm đội trưởng cho đội tuyển của mình giành chiến thắng ở Euro năm 2016, mặc dù anh đã bị thay ra do chấn thương chỉ sau 25 phút trong trận chung kết của giải đấu đó. Siêu sao vẫn là một cầu thủ quan trọng của Bồ Đào Nha mặc dù hiện đang thi đấu tại Giải Vô địch bóng đá Quốc gia Saudi.

Anh đã tỏa sáng trong vòng loại cho giải đấu mùa hè năm nay tại Đức, ghi được 10 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Ronaldo cũng đã giữ vững chiếc băng đội trưởng kể từ khi Martinez nhậm chức huấn luyện viên một năm trước.

Nhưng Martinez đã được cho biết rằng Bồ Đào Nha chỉ có thể giành chiến thắng ở Euro nếu Ronaldo bị loại khỏi đội. Franck Leboeuf, người đã giành World Cup và Euro cùng với Pháp, khẳng định rằng sự nghiệp quốc tế của Ronaldo đã đến hồi kết. "Đối với tôi, Bồ Đào Nha thực sự là một trong những ứng viên cho Euro mùa hè năm nay. Thực sự, tôi nghĩ rằng họ có thể giành chiến thắng ở Euro, nhưng chỉ nếu Cristiano Ronaldo không thi đấu," Leboeuf nói với BetVictor.

"Bạn không thể xóa bỏ bất cứ điều gì mà Ronaldo đã làm cho bóng đá chỉ vì anh ấy đã đi nghỉ hưu ở Giải VĐQG Saudi. Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì đã đưa bóng đá lên một tầm cao mới, nhưng mỗi người đều có một điểm dừng.

"Anh ấy có mọi quyền được thi đấu ở Saudi Arabia, mặc dù tôi không chắc anh ấy cần thêm nhiều tiền đến vậy! Điều đó khiến tôi bực mình khi nghe Cristiano Ronaldo nói rằng Giải VĐQG Saudi tốt hơn Ligue 1. "Tại sao bạn nghĩ anh ấy đã chọn để đưa ra nhận xét đó về Ligue 1 thay vì giải bóng đá Bồ Đào Nha? Đó là vì Lionel Messi đã thi đấu ở Ligue 1. Tôi tôn trọng anh ấy là một cầu thủ nhưng đến đây rồi, chỉ im lặng đi! Đó là không công bằng với Ligue 1."

Trong khi Leboeuf khẳng định Ronaldo cần phải bị loại, HLV Martinez lại ủng hộ đội trưởng của mình. Người Tây Ban Nha gần đây đã ca ngợi ngôi sao của Al-Nassr, nhấn mạnh rằng anh vẫn ở đỉnh cao của sự nghiệp của mình.

"Tôi đã làm việc với rất nhiều người, nhưng điều làm nổi bật Cristiano là nhu cầu luôn sẵn sàng để trở thành người giỏi nhất. Một niềm khao khát lây lan, nhưng rất khó đạt được. Chúng ta đã chiến thắng một lần. Chúng ta rất may mắn được thi đấu với bốn thế hệ," Martinez nói với RTVE.