Hậu vệ ngoại hạng Anh bị ngừng tim, đổ gục ngay trên sân

Long Nguyễn
Luton Town đã tiết lộ thông tin rằng Tom Lockyer đã bị ngừng tim trên sân trong trận đấu với Bournemouth tại vòng 17 ngoại hạng Anh. Trận đấu sau đó đã bị hủy bỏ khi hậu vệ này phải rời sân bằng cáng sau khi được đội ngũ y tế của cả hai bên chăm sóc.

anh-chup-man-hinh-2023-12-17-luc-132641-1702794876.png

Lockyer trước khi bị ngừng tim

Lockyer ngã xuống sàn trong trận gặp Bournemouth ngay đầu hiệp hai, khiến các nhân viên y tế phải cấp cứu và đưa hậu vệ này đến bệnh viện. HLV Rob Edwards của Luton là một trong số những người chạy vào sân và đề nghị hỗ trợ, kêu gọi các cầu thủ rời đi trước khi ông bật khóc vì người hâm mộ hô vang những lời động viên ngay sau đó.

Luton tiết lộ rằng đội trưởng của họ đã bị ngừng tim trong trận đấu, đồng thời đưa ra một tuyên bố có nội dung: “Nhân viên y tế của chúng tôi đã xác nhận rằng đội trưởng của Hatters bị ngừng tim trên sân, nhưng đã phản ứng kịp thời vào thời điểm anh ấy được cho rời sân bằng cáng.

“Anh ấy đã được điều trị thêm bên trong sân vận động và chúng tôi một lần nữa cảm ơn đội ngũ y tế của cả hai bên. Tom đã được chuyển đến bệnh viện, tình hình của hậu vệ này đã ổn định và hiện đang được gia đình chăm sóc. Chúng tôi xin cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ, quan tâm và gửi những thông điệp yêu thương dành cho Locks.”, thông báo của Luton viết.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Luton đưa ra tuyên bố ban đầu cảm ơn những người ủng hộ vì sự hỗ trợ liên tục của họ trong khi Lockyer đang được điều trị trên sân, đồng thời xin lỗi những người hâm mộ vì không thể tiếp tục trận đấu sau khi trận đấu bị tạm dừng.

“Chúng tôi xin lỗi tất cả những người ủng hộ có mặt vì các cầu thủ của cả hai bên không có tâm trạng để tiếp tục trận đấu sau khi chứng kiến ​​​​người đồng đội và người bạn yêu quý của mình bị đưa khỏi sân trong hoàn cảnh như vậy", đội bóng Luton chia sẻ.

Trước đó, Lockyer đã từng bị ngã trong trận chung kết play-off Championship mùa trước, khiến hậu vệ này phải phẫu thuật tim sau khi bị rung tâm nhĩ, căn bệnh có thể gây ra nhịp tim không đều hoặc nhanh bất thường, nhưng đội trưởng của Luton đã được các bác sĩ "bật đèn xanh" để trở lại chơi bóng chuyên nghiệp sau khi Luton thăng hạng lên Premier League.