Bí mật đằng sau điều khoản phá vỡ hợp đồng của Haaland với Man City

Bảo Ngọc
Tiền đạo này đã phá vỡ nhiều kỷ lục trong mùa giải đầu tiên tại Premier League khi anh giúp Manchester City của Pep Guardiola giành một cú ăn ba lịch sử

Anh vẫn là trụ cột của hàng công của City và tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn, nhưng một đối thủ châu Âu có thể chiêu mộ anh với mức giá rẻ hè này.

Theo AS, Haaland có thể rời bỏ khi mùa giải kết thúc với Real Madrid được cho là bước đi mơ ước của anh. Họ cho rằng Los Blancos là điểm đến lý tưởng của anh và cơ quan này gợi ý "nếu đến từ anh ấy, anh ấy sẽ ký hợp đồng với [Real] Madrid ngay mai." Tuy nhiên, các đối thủ Premier League của City không có cùng điều khoản phá vỡ hợp đồng, với Forbes đưa tin rằng bất kỳ đội bóng Anh nào cũng phải chi khoảng £170 triệu để chiêu mộ người Na Uy - gấp đôi so với những gì Real phải trả.

Real đã rất muốn có Haaland trước khi anh chọn chuyển đến Manchester từ Borussia Dortmund. Các đại gia Tây Ban Nha có thể tiến thêm một bước nữa để mua tiền đạo xuất sắc này, người có thể tái hợp với cựu đồng đội Jude Bellingham.

CEO của City, Ferran Soriano, mặc dù đã có thông tin về việc tồn tại một điều khoản phá vỡ hợp đồng, nhưng trước đó trong mùa giải này ông tỏ ra tự tin rằng Haaland sẽ ở lại. “Haaland rất hạnh phúc tại Manchester City," ông nói. "Anh ấy đã làm một điều phi thường với chúng tôi kể từ khi anh ấy đến và tôi nghĩ anh ấy sẽ ở đây trong nhiều năm tới."

Về việc bước tiếp theo của Haaland, đại diện của anh, Rafaela Pimenta, nói: "Tôi nghĩ không cần phải nói rằng Erling làm những gì anh ấy muốn. Điều này không đúng. Erling luôn làm điều tốt cho anh ấy và cho câu lạc bộ của mình, Manchester City. Khi mọi người sẵn lòng thay đổi, điều đó sẽ được thực hiện."

Real, mặc dù được liên kết mật thiết, quyết tâm thu hút Kylian Mbappe đến Bernabeu. Đến nay, đội bóng Tây Ban Nha đã hai lần thất bại trong việc thuyết phục người Pháp chuyển đến khi anh tiếp tục cam kết với PSG. Anh sẽ có sẵn miễn phí vào mùa hè này khi hợp đồng của anh tại Parc des Princes hết hạn.