Huấn luyện viên của Na Uy, Stale Solbakken, đã tuyên bố rằng Erling Haaland "hoàn toàn kiệt sức"

Bảo Ngọc
Tiền đạo của Manchester City đã đưa đội bóng quốc gia của mình vươn lên dẫn trước Scotland khi họ cố gắng giành được ba điểm quý báu

Khi anh rời sân, tỷ số vẫn là 1-0, nhưng hai bàn thắng muộn của Scotland đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

Bàn thắng từ chấm phạt đền của Haaland là bàn thắng đầu tiên của anh sau sáu trận cho cả câu lạc bộ và đội tuyển. Bây giờ, những bình luận của Solbakken có thể gây lo lắng trước trận đấu cần thắng bắt buộc vào thứ Ba gặp Cyprus. "Anh ấy đã yêu cầu được thay ra," Solbakken nói với các phóng viên sau trận đấu, như được dịch bởi Goal. "Chúng tôi đã giữ anh ấy trên sân thêm 10-12 phút. Trong những phút cuối cùng anh ấy ở trên sân, chúng tôi chỉ còn chơi với một người ít hơn.

"Anh ấy hoàn toàn kiệt sức. Trước đó, anh chỉ thi đấu 60 phút một số lần. Chúng ta đang nói về việc nhiệt độ là 30 độ, nó áp dụng. Anh ấy đã hết sức."

Na Uy đã thất bại trong hai trận đấu mở màn, thua ở Tây Ban Nha và hòa ở xa trước Gruzia. Trận đấu trên sân nhà đã tạo điều kiện để khởi đầu chiến dịch của họ, nhưng hai bàn thắng muộn của Lyndon Dykes và Kenny McLean đã mang lại chiến thắng cho Scotland.

Kết quả này khiến đội của Solbakken chỉ có một điểm, so với tối đa là chín điểm của đội dẫn đầu bảng Scotland. Hai đội đứng đầu sẽ giành quyền tham dự Euro 2024, trong khi Gruzia và Tây Ban Nha đều có nhiều điểm hơn Na Uy mặc dù thi đấu ít hơn một trận. Mùa giải đầu tiên của Haaland tại bóng đá Anh vượt xa cả mong đợi của anh. 36 bàn thắng tại Premier League là kỷ lục cho giải đấu, trong khi anh ghi tổng cộng 52 bàn thắng ở tất cả các giải đấu.

Những bàn thắng trong giải đấu này đã giúp City giành được chức vô địch sớm hơn dự kiến. Tiền đạo người Dortmund trước đây không ghi bàn trong trận chung kết FA Cup hoặc Champions League, nhưng City đã giành chiến thắng trong cả hai trận để hoàn thành cú ăn ba. "Tôi không mong đợi sẽ tốt đến vậy!" Haaland thú nhận. "Tôi vẫn mong đợi sẽ biểu diễn tốt. Tôi đến với một đội đã giành chức vô địch Premier League hai năm trước nên khi đến đây và biểu diễn tốt, tôi đã biết mình sẽ làm được. Tôi tự tin và cũng thực sự hạnh phúc, tươi cười nhiều và thích thú với bản thân."

"Tôi hạnh phúc và khiêm tốn," anh nói. "Tôi biết về điều đó. Tôi sẽ cảm nhận và hiểu rõ hơn sau mùa giải. Tôi sẽ nghĩ về những gì mình đã làm.

"Tôi thực sự đánh giá cao sự ủng hộ suốt mùa giải và kể từ khi tôi đến đây. Điều quan trọng là phải đánh giá cao những người đến và ủng hộ ở nhà và xa nhà. Đó là một mối quan hệ thực sự tốt đẹp và tôi đang thích nó."