Erling Haaland phá kỷ lục săn bàn 'không tưởng' ở Premier League

Long Nguyễn
Erling Haaland chỉ mất 48 trận đấu để ghi bàn thắng thứ 50 tại Premier League.

haaland-1700988650.jpeg

Haaland trở thành cầu thủ ghi 50 bàn nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh

Pha dứt điểm bằng chân trái của cầu thủ người Na Uy ở phút 27 trong trận đấu với Liverpool tại vòng 13 Ngoại hạng Anh đã giúp tiền đạo này trở thành cầu thủ ghi được 50 bàn thắng nhanh nhất tại giải đấu cao nhất nước Anh. Kỷ lục này trước đó do Andy Cole nắm giữ sau 65 trận đấu.

Ngoài ra, những ngôi sao khác đã từng chơi ở Ngoại hạng Anh như Alan Shearer mất 66 trận, Ruud van Nistelrooy 68 trận, Fernando Torres và Mohamed Salah mất 72 trận để đạt cộc mốc 50 bàn thắng.

Thành tích phá kỷ lục mới nhất của Haaland đến sau mùa giải đầu tiên cầu thủ này ra mắt và giúp Man City giành cú ăn ba Premier League, Champions League và FA Cup .

Tiền đạo người Na Uy đã ghi 36 bàn ở Premier League trong mùa giải đầu tiên và ghi 52 bàn sau 53 trận trên mọi đấu trường.

Khi cột mốc thứ 50 đã qua, Haaland sẽ hướng tới kỷ lục 100 bàn thắng của Shearer. Vua phá lưới mọi thời đại của Premier League phải mất 124 trận để đạt được cột mốc này. Và với phong độ như hiện tại, việc Haaland có ghi thêm 50 bàn thắng trong 76 trận là điều hoàn toàn có thể xảy ra.