Lionel Messi đã được liên kết với một thương vụ lớn tới Manchester City của Pep Guardiola trước khi rời khỏi Barcelona khi Paris Saint-Germain đổ mưa để ký hợp đồng với anh.

Yêu cầu của Lionel Messi để ký hợp đồng với Man City mà Pep Guardiola không thể đáp ứng

Bảo Ngọc

Trước khi đồng ý ký hợp đồng với câu lạc bộ năm 2021, Lionel Messi muốn có sự đảm bảo rằng Sergio Aguero sẽ ở lại Manchester City - nhưng Pep Guardiola không thể làm được điều đó.

Trong thời gian này, Messi đang ở Barcelona, ​​chơi trong mùa giải cuối cùng của mình, và đã được liên kết mật thiết với việc chuyển đến Man City do mối quan hệ với câu lạc bộ Camp Nou.

Theo trang tin Argentina El Chiringuito, một bước tới Premier League rất có thể, trong khi Messi mong muốn được liên kết với đồng đội quốc tế Aguero và cựu huấn luyện viên Guardiola.

Tuy nhiên, Guardiola rõ ràng không thể đảm bảo yêu cầu của Messi, khi Aguero rời khỏi câu lạc bộ mùa hè đó và ký hợp đồng với Barcelona - và Man City sau đó đã rất quyết tâm ký hợp đồng với Erling Haaland.

Messi, 36 tuổi, hiện đang thi đấu cho Inter Miami sau khi rời Paris Saint-Germain hồi mùa hè năm trước. Anh đã dành 21 năm thành công tại Barca, nơi anh giành 24 danh hiệu lớn bao gồm Champions League bốn lần và Cúp Câu lạc bộ Thế giới ba lần. Messi ghi được 672 bàn trong 778 trận đấu và thu thập nhiều giải thưởng cá nhân. Anh đã thi đấu dưới sự dẫn dắt của Guardiola trong bốn năm tại Barcelona, giành được Champions League hai lần và La Liga ba lần.

Messi rời Barcelona vào cuối mùa 2020/21 nhưng quyết định gia nhập PSG và tái hợp với đồng đội cũ Neymar. Điều này xảy ra sau khi Guardiola đã đẩy Aguero ra khỏi cửa ra vào, khi Man City sau đó ký hợp đồng với Haaland từ Borussia Dortmund với giá 51,2 triệu bảng vào mùa hè sau đó.

Aguero đã đồng ý ký hợp đồng với Barcelona nhưng buộc phải giải nghệ chỉ sau bảy tháng ký hợp đồng hai năm theo lời khuyên của bác sĩ. Messi gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên tại PSG nhưng dần cải thiện theo thời gian. Anh rời câu lạc bộ vào cuối mùa trước, sau khi giành được Ligue 1 hai lần.

Hiện nay, Messi đang thi đấu cho đội bóng Major League Soccer là Inter Miami và đã giúp hoàn toàn thay đổi số phận của họ. Messi đã ghi được 11 bàn trong 14 trận đấu trong mùa giải 2023 khi Herons giành chiến thắng trong Leagues Cup nhưng đã bỏ lỡ mấy tuần thi đấu gần đây sau khi gặp vấn đề về cơ bắp đùi.

Giải thích về lý do Messi chọn Miami, cổ đông đồng sở hữu Jorge Mas cho biết với The Times: "Rất khó khăn để cạnh tranh chỉ dựa trên cơ sở kinh tế nhưng chúng tôi có thành phố của chúng tôi, cái mà nó đại diện, nhưng cũng là một nơi mà gia đình anh ấy có thể tận hưởng. Miami là thủ đô không chính thức của châu Mỹ, một thành phố song ngữ. Đa số dân số là người Mỹ Latinh từ Nam và Trung Mỹ và tôi nghĩ đó là một điều rất hấp dẫn đối với Lionel."