Cristiano Ronaldo "mách nước" với Sir Jim Ratcliffe 5 điều cần khắc phục ở MU

Long Nguyễn
Ngài Jim Ratcliffe đã đầu tư 1 tỷ bảng Anh để mua 25% cổ phần của Manchester United 12 tháng sau khi Cristiano Ronaldo rời câu lạc bộ.

anh-chup-man-hinh-2023-12-29-luc-204711-1703859245.png

Ngài Jim Ratcliffe

Ngài Jim Ratcliffe sẽ phải đối mặt với một số thách thức trong việc thực hiện những thay đổi tại Manchester United sau khoản đầu tư của ông. Tỷ phú người Anh, chủ tịch của INEOS, đã mua 25% cổ phần của Quỷ đỏ trong một thỏa thuận trị giá 1,03 tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD).

Một phần của khoản đầu tư đó sẽ giúp Ratcliffe giám sát hoạt động kinh doanh bóng đá tại Old Trafford. Điều đó có thể bao gồm hoạt động kinh doanh chuyển nhượng, bộ phận tuyển trạch và ban huấn luyện, bao gồm cả người quản lý.

Một số thay đổi dự kiến ​​​​sẽ đến trong phòng họp, với việc giám đốc điều hành Richard Arnold sẽ rời khỏi vai trò của mình với gã khổng lồ Premier League vào tháng 11. Patrick Stewart đã được bổ nhiệm vào vai trò tạm thời, nhưng Ratcliffe có thể sẽ tham gia vào quá trình tìm người thay thế lâu dài.

Khoản đầu tư này diễn ra hơn 12 tháng sau khi Cristiano Ronaldo trả lời phỏng vấn với Piers Morgan, nơi anh chỉ trích câu lạc bộ. Ronaldo vẫn còn hợp đồng tại Old Trafford vào thời điểm phỏng vấn vào tháng 11 năm 2022, nhưng sẽ sớm rời câu lạc bộ theo một thỏa thuận chung để cuối cùng ký hợp đồng với câu lạc bộ Saudi Pro League Al Nassr.

anh-chup-man-hinh-2023-12-29-luc-204641-1703859236.png

Cristiano Ronaldo khoác áo Al-Nassr sau khi rời MU

Một phần của cuộc phỏng vấn cho thấy Ronaldo chỉ trích cách điều hành câu lạc bộ ở hậu trường, bao gồm cả ở sân tập của đội ở Carrington. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng đã liệt kê một số khía cạnh của câu lạc bộ dưới mức mong đợi của Ronaldo, bao gồm cách đội bóng tập luyện và duy trì thể lực, cũng như cơ cấu xung quanh huấn luyện viên Erik ten Hag so với khi siêu sao này làm việc cùng ngài Alex Ferguson.

“Tôi rất ngạc nhiên,” Ronaldo nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11 năm ngoái. “Tôi nghĩ khi tôi ký hợp đồng thì họ sẽ ký hợp đồng với Jadon Sancho và Raphael Varane, cùng với tôi, rằng mọi thứ sẽ diễn ra theo cách đó.

Sir Alex Ferguson đã để lại một khoảng trống lớn trong câu lạc bộ, không chỉ Sir Alex Ferguson, người mà tôi nghĩ đã tạo ra sự khác biệt là David Gill, chủ tịch là một người rất, rất tốt. Và cơ cấu xung quanh Sir Alex Ferguson cũng rất tốt."

“Theo quan điểm của tôi, sự tiến bộ tại MU là con số 0. So sánh với Real Madrid và thậm chí cả Juventus, họ đi theo phần còn lại của thế giới, nên công nghệ đặc biệt là về tập luyện, dinh dưỡng và thể lực, ăn uống hợp lý và phục hồi tốt hơn trước. Điều đó khiến tôi ngạc nhiên.

Manchester United ngay bây giờ để so sánh với câu lạc bộ đó, theo quan điểm của tôi, tôi nghĩ nó ở phía sau, đó là điều làm tôi ngạc nhiên. Theo quan điểm của tôi, một câu lạc bộ có tầm cỡ này phải là ngọn cây và thật không may là họ không như vậy.

Họ không ở đẳng cấp đó. Nhưng tôi hy vọng những năm tới họ có thể đạt đến đẳng cấp cao nhất. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng kể từ khi Sir Alex Ferguson rời đi, tôi không thấy câu lạc bộ có sự tiến triển nào, sự tiến bộ là con số không." .”

Thích

Bình luận