Birmingham City FC dính lùm xùm sử dụng logo BTS, fan ARMY phẫn nộ

Câu lạc bộ bóng đá Anh Birmingham City FC đang vướng phải tranh cãi khi sử dụng logo được cho là giống với logo của nhóm nhạc BTS.

Vào ngày 30 tháng 1 (giờ địa phương), Birmingham City FC đăng tải bài viết trên mạng xã hội chúc mừng việc chiêu mộ cầu thủ Hàn Quốc Paik Seung-ho. Bài đăng sử dụng từ viết tắt "PSH" đại diện cho tên tiếng Anh của Paik Seung-ho cùng với logo có hình ảnh gần giống với biểu tượng của BTS. Ngay lập tức, logo này đã thu hút sự chú ý và khiến người hâm mộ BTS không khỏi hoang mang.

bts-3-1706863142.png

Nhiều người hâm mộ bình luận: "Chúc mừng việc ký hợp đồng với Paik Seung-ho. Tuy nhiên, biểu tượng này là biểu tượng được bảo vệ bởi quyền thương hiệu của BTS." Một số người còn gắn thẻ tài khoản của HYBE Corporation và Big Hit Music yêu cầu công ty "đệ đơn kiện" vì cho rằng Birmingham City FC đã "sử dụng và thay đổi trái phép logo bản quyền".

Việc Paik Seung-ho trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên gia nhập Birmingham City FC nhận được nhiều lời chúc mừng. Tuy nhiên, sự việc sử dụng logo tương tự BTS đã vô tình tạo nên tranh cãi và khiến người hâm mộ lo lắng.

Trước đó, HYBE Corporation đã từng lên tiếng: "Công ty sẽ tăng cường giám sát và thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt chống lại các hành động vi phạm quyền công khai mà cả công ty và nghệ sĩ đều đã đầu tư vốn và công sức đáng kể và được khai thác thương mại". Tuyên bố này được đưa ra nhằm đáp trả tình trạng ứng dụng The Camp - nơi vận hành cộng đồng dành cho người hâm mộ BTS - sử dụng thuật ngữ "Chính thức".

Hiện tại, tất cả các thành viên BTS đều đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thành viên lớn nhất Jin dự kiến xuất ngũ vào tháng 6 năm 2024, và ngày hoạt động nhóm đầy đủ dự kiến sẽ là sau tháng 6 năm 2025.

Sự việc Birmingham City FC sử dụng logo giống BTS đang thu hút sự quan tâm của dư luận và người hâm mộ. Vẫn chưa rõ HYBE Corporation sẽ có phản ứng gì về vấn đề này.

bts-2-1706259332.png