Nam thanh niên mạo danh BTS SUGA và V bị kết án tù 1 năm

Một người đàn ông 29 tuổi, A, đã bị kết án một năm tù vì mạo danh hai thành viên của nhóm nhạc nam BTS, SUGA và V.
bts-2-1706259332.png

Tòa án quận trung tâm Seoul ngày 19/1 đã kết án A (29 tuổi) một năm tù với tội mạo danh hai thành viên BTS là SUGA và V để tiếp cận các nhà sản xuất âm nhạc và thu thập thông tin chưa được công bố.

Theo cáo trạng, từ tháng 8 đến tháng 9/2022, A đã mạo danh SUGA để liên hệ với nhà sản xuất B và nhận các file âm thanh hướng dẫn chưa được phát hành. Tháng 11/2022, A tiếp tục mạo danh B để liên lạc với SUGA và thu thập thông tin về album, thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự và các chi tiết khác liên quan đến quân sự. Ngoài ra, A cũng mạo danh V để nhận hơn 10 file âm thanh hướng dẫn chưa được phát hành từ một nhà sản xuất khác.

Tòa án tuyên bố, "Do hành động của A, có nguy cơ gây thiệt hại đáng kể về tài chính và xã hội cho nạn nhân và công ty bị ảnh hưởng", đồng thời nói thêm, "Những nạn nhân cuối cùng chia sẻ thông tin không được tiết lộ dường như đã bị tổn hại tinh thần đáng kể."

Đáng chú ý, A từng có tiền án về tội danh tương tự và hiện đang bị điều tra, xét xử về tội danh tương tự. Tòa án nhận định: “Tính chất tội phạm là không thuận lợi” khi xét đến việc tái phạm trong quá trình điều tra, xét xử đối với tội danh trước đó.

Có thông tin cho rằng A trước đây đã tham gia vào quá trình sản xuất các bài hát của một nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng. Ông đã kháng cáo bản án sơ thẩm.