15 bộ phim Trung Quốc cổ trang hay đáng xem nhất hiện nay

Làng phim Trung Quốc luôn sôi động với những tác phẩm cổ trang đặc sắc, thu hút đông đảo khán giả. Dưới đây là danh sách 15 phim cổ trang Trung Quốc được đánh giá cao và đáng xem nhất hiện nay:

Phù Dao Hoàng Hậu

phu-dao-hoang-hau-1715936088.jpeg

Phù Dao Hoàng Hậu là tác phẩm chuyển thể cùng tên do Thiên Hạ Quy Nguyên chấp bút với hai diễn viên nổi tiếng Nguyễn Kinh Thiên và Dương Mịch thủ vai. Phim xoay quanh nàng Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) ngay từ nhỏ đã phải vào Huyền Nguyên kiếm phái để học võ nhưng vì trong người nàng có một sức mạnh bị phong ấn nên ai cũng khinh thường với tư chất kém cỏi của nàng. Sau đó nàng bèn lên đường để tìm cách giải trừ phong ấn này và vô tình kết duyên với Thái tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn KIm Thiên). Sau nhiều lần trải qua cùng nhau những mối hiểm hoạ cả hai đã nảy sinh tình cảm và trở thành những người giữ gìn cho thiên hạ thái bình.

Đông Cung

dong-cung-1715936089.jpeg

Là tác phẩm đại diện cho thể loại phim cổ trang Trung Quốc ngược luyến tàn tâm. Phim dựa theo một tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn. Bộ phim kể về chuyện tình đẫm nước mắt của Công chúa Tây Lương Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và Thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc). Vào 3 năm trước cô công chúa này với tính cách hiền lành, ngây thơ đang sống tự do trên thảo nguyên thì trong vài lần sắp đặt cô và Cố Tiểu Ngũ nảy sinh tình cảm. Cố Tiểu Ngũ là một chàng trai trẻ bán chè nhưng trong một lần bất cẩn, nàng đã phát hiện anh là thái tử Trung Nguyên tàn nhãn, vô tình và giết người không gớm tay.

Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta

hoang-de-1715936088.jpeg

Là bộ phim cổ trang Trung Quốc sẽ giúp các bạn có những tràng cười thoải mái với nội dung cực kỳ hài hước, khác biệt với những tác phẩm căng não hay phân cảnh ngược tâm khác. Phim kể về Lạc Phi Phi (Triệu Lộ Tư) là y tác thực tập luôn gặp xui xẻo trong chuyện tình cảm thì vô tình gặp sự cố và xuyên không đến Hoàng Đạo Quốc. Đây là đất nước nổi tiếng với mỗi người tại đây đều sở hữu dị năng ứng với cung hoàng đạo của bản thân. Từ lúc Phi Phi xuất hiện thì mối quan hệ giữa huynh đệ Bắc Đường bị phá vỡ, từ đó những tình huống dở khóc dở cười được sinh ra.

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

tam-sih-1715936088.jpg

Tiếp nối thành công của phần đầu tiên, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư dường như không gây được tiếng vang trên thị trường điện ảnh như dự đoán thế nhưng tác phẩm cổ trang Trung Quốc này vẫn cứ đón nhận tình cảm, sự nhiệt tình của mọi người.

Vốn là thượng thần viễn cổ Đông Hoa Đế Quân dường như không vương bụi trần hay tình ái nhưng vì một lần cứu giúp cô nàng cáo chín đuôi Bạch Phượng Cửu mà đã kết mối lương duyên từ đó. Để đền ơn đáp nghĩa ân tình cứu mạng Tiểu Điện Hạ Thanh Khâu đã tìm mọi cách ở cạnh Đông Hoa với thân phận tì nữ mà nàng cải trang. Từ báo ân dẫn đến nảy sinh tình cảm và nhất nhất phải ở cạnh Đông Hoa Đế Quân và trải qua ba kiếp ba đời cùng hắn. Dù cho thiên mệnh có phán duyên phận này không thể kết đôi nhưng vì chữ yêu mà họ đã nghịch thiên cải mệnh.

Hoa Thiên Cốt

hoa-thien-cot-1715936088.jpg

Là tác phẩm thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp chuyển thể khá thành công và được đông đảo khán giả quan tâm, yêu thích. Nhưng số kiếp của Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) và Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) đều khiến cho bao người quyến luyến. Khi nàng sinh ra với số mạng sát tinh, kiếp nạn lớn của Trường Lưu Thượng tiên Bạch Tử Họa bắt buộc phải sát hại để diệt trừ hậu hoạ về sau. Tuy vậy, Bạch Tử Hoạ vốn không sợ ý trời mà nhận Hoa Thiên Cốt làm đệ tử của mình, nàng cũng là người đầu tiên và duy nhất. Trong những ngày tháng bên nhau học tầm, nàng đã dần dần có tình cả với sư phụ và trải qua nhiều khổ đau bi thương dần dần Hoa Thiên Cốt ngây thơ đã trở thành Yêu Thần bị người đời căm ghét và uất hận chồng chất.

Song Thế Sủng Phi

b380c7ed07b5bd47f3bdb68d30f58187-1715937518.jpeg

Là bộ phim cổ trang không được sự đầu tư cao về kinh phí nhưng kịch bản vẫn rất cuốn và dẫn dắt cho khán giả chờ đợi đến phần ba của Song Thế Sủng Phi. Phim mở đầu với màn tự sát thất bại vì tình cảm, Khúc Đàn Nhi (Lương Khiết) bỗng nhiên tính tình khác hẳn thường ngày. Từ một cô gái hiền dịu, lễ độ thì giờ lại là cô nàng thô lỗ, cọc cằn, thế nhưng nàng vẫn bị ép gả cho Bát hoàng tử Mặc Liên Thành (Hinh Chiêu Lâm) và nảy sinh biết bao nhiêu tình huống oái ăm và khiến cho mỗi quan hệ ngày càng phát triển. Nhưng trong lần tự tử thất bại đó, Khúc Đàn Nhị dường như có hai con người trong thân xác và khiến mọi chuyện càng rắc rối thêm.

Diên Hi Công Lược

die-hi-1715936898.jpg

Tác phẩm cổ trang này đã làm mưa làm gió vào năm 2018 khi trình làng ra quốc tế với nội dung lấy thời nhà Thanh lúc Càn Long trị vì. Phim xoay quanh cô gái nhỏ Nguỵ Anh Lạc (Ngô Cần Ngôn) từng bước từng bước để hoá thân thành người đứng đầu hậu cung với quyền hành nắm trong tay, cô đã phải chịu những âm mưu hãm hại và vô tình bị cuốn vào những cuộc chiến giữa các phi tần. Nhờ tài trí lanh lẹ cô đã chiếm lấy cảm tình của Càn Long (Nhiếp Viễn) để cùng nhau hưởng thụ thái bình.

Sở Kiều Truyện

so-kieu-truyen-1715936088.jpeg

Tác phẩm cổ trang Sở Kiều Truyện là một trong những tác phẩm được khán thính giả đánh giá cao trong thời điểm phát song với quy mô nhân vật, cảnh quay và kỹ xảo tuyệt vời. Phim lấy thời Nam Bắc chiến tranh loạn lạc, dân chúng lầm than và trở thành những nô lệ bị khinh thường mạng sống. Giữa những cách khó khăn ấy, nàng Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) là cô gái can trường, không chịu khuất phục dưới bất kì ai và bằng với sự thông minh thiên bẩm nàng đã tránh né những kiếp nạn ập xuống cũng như cùng Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) giúp đỡ về võ công để cùng nhau thoát khỏi kiếp nô bộc.

Bạch Phát Vương Phi (2019)

vuong-phi-1715936248.jpg

Phim kể về câu chuyện tình ngược tâm của công chúa Dung Nhạc, khi bị ép gả cho hoàng tử Bắc Lâm - Vô Ưu. Tới khi cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau thì nàng lại bị bắt gả cho đại tướng quân Bắc Lâm. Từ đây, câu chuyện tình tay 3 với những bi kịch trái ngang liên tục ập đến. “Bạch Phát Vương Phi” là câu chuyện tình đầy bi thương nhưng cũng vô cùng thú vị và đem lại cảm xúc khó quên cho khán giả.

Hậu Cung Như Ý Truyện - Phim cổ trang top đầu

80aea709643e274a9c7b229d1002948e-1715936511.jpeg

Với những ai yêu thích màn ảnh Hoa ngữ đặc biệt là dòng phim cổ trang chắc hẳn không còn xa lạ gì với Hậu Cung Như Ý Truyện nữa. Bộ phim quy tụ những diễn viên thực lực top đầu Trung Hoa như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết,...với thời lượng 87 tập, phát sóng năm 2018.

Ở nơi hậu cung đầy tranh đấu, mỗi người đều có mục đích riêng, mối tình đẹp giữa Càn Long và Thanh Anh cũng bị thay đổi bởi vòng xoáy của danh vọng, đấu đá. Đây là một trong top phim cổ trang mới, hay nhất Trung Quốc. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và hội tụ dàn diễn viên thực lực, Hậu Cung Như Ý Truyện đến nay vẫn được nhắc đến giống như một huyền thoại.

Mị Nguyệt Truyện - Phim cổ trang, cung đấu hay nhất

minguyet2-1715937012.jpg

Mị Nguyệt Truyện xoay quanh cuộc đời của Mị Nguyệt, nàng công chúa nước Sở. Từ một cô gái ngây thơ, hoạt bát, nhưng sau nhiều lần lưu lạc, khó khăn mà cô đã mưu trí hơn. Đây là một trong những bộ phim cổ trang cung đấu được đầu tư kỹ lưỡng, với dàn diễn viên tên tuổi như Tôn Lệ, Lưu Đào, Tôn Di,...và có sự nghiên cứu về các nhân vật, sự kiện trong lịch sử.

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện hấp dẫn

chan-hoan-1715937036.jpg

Nhắc đến thể loại phim cổ trang, cung đấu của màn ảnh Hoa ngữ, không thể không nhắc đến Hậu Cung Chân Hoàn Truyện. Bộ phim khắc họa chân thực về thời đại vua Ung Chính. Nhiều cuộc chiến, đấu đá với những âm mưu thâm độc đã xảy ra với mục đích là tranh giành địa vị, quyền lực. Hậu Cung Chân Hoàn Truyện quy tụ các diễn viên thực lực: Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Tưởng Hân,...được ra mắt năm 2012 nhưng đến nay vẫn được nhiều người nhắc đến.

Trường Ca Hành - Phim cổ trang hot 2021

truong-c-1715937156.jpg

Trường Ca Hành lấy bối cảnh thời nhà Đường, công chúa Vĩnh Ninh do Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai là cô gái nhân hậu, mạnh mẽ được gọi với tên Lý Trường Ca. Nhưng bi kịch xảy ra khi thúc phụ Lý Thế Dân đã ra tay sát hại tất cả người thân của cô. Bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên trẻ nổi tiếng khác như Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh.

Lệ Cơ Truyện - Phim cổ trang về Tần Thủy Hoàng

0f698fbca880ce5a9a9502791cf01ce0-1715937518.jpeg

Lệ Cơ Truyện cũng là một bộ phim cổ trang mới của Trung Quốc kể về vị vua Tần Thủy Hoàng, Doanh Chính cùng mối tình với Công Tôn Lệ. Lệ Cơ do Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai đã có mối tình khắc cốt ghi tâm với Kinh Kha, nhưng Tần Thủy Hoàng (do Trương Bân Bân thủ vai) lại đem lòng yêu mến và muốn chiếm đoạt nàng. Phim được phát sóng năm 2017 và nhanh chóng trở thành bộ phim hot lúc bấy giờ.

Ngọc Cốt Dao

ngoc-cot-dao-1715937156.jpeg

Ngọc Cốt Dao trở thành phim cổ trang mới, ăn khách bậc nhất 2023 bởi có dàn diễn viên nổi tiếng, trong đó có Tiêu Chiến - một trong những đỉnh lưu hiện tại của Trung Quốc. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Thương Nguyệt, câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là Thời Ảnh và Chu Nhan, đây là câu chuyện tình yêu đẹp nhưng đôi chút bi thương.

Lưu ý: Danh sách này chỉ mang tính chất tham khảo, dựa trên đánh giá của khán giả và các chuyên gia. Sở thích phim ảnh của mỗi người là khác nhau, vì vậy bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về từng phim trước khi quyết định xem.