YG Entertainment mất 64 triệu USD sau sự ra đi của G-Dragon

Việc G-Dragon rời khỏi YG Entertainment đã gây ra những tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu và vốn hóa thị trường của công ty.

g-drgon-1703670431.jpg

Sự ra đi của G-Dragon, trưởng nhóm Big Bang, đã khiến YG Entertainment, công ty chủ quản của anh, chịu tổn thất nặng nề về mặt tài chính. Theo dữ liệu từ Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc, vốn hóa thị trường của YG đã giảm mạnh 83,5 tỷ won (tương đương 64 triệu USD) chỉ trong vài ngày ngắn ngủi kể từ khi thông tin G-Dragon rời công ty được công bố.

Trước đó, khi tin tức G-Dragon rời YG lần đầu xuất hiện vào tháng 6, vốn hóa thị trường của công ty cũng đã giảm 130 triệu USD.

Sự ra đi của G-Dragon được coi là một tổn thất lớn đối với YG Entertainment. Anh là một trong những nghệ sĩ thành công nhất của công ty, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của YG trong những năm qua. G-Dragon là thành viên chủ chốt của Big Bang, nhóm nhạc nam hàng đầu K-Pop, và cũng là một nghệ sĩ solo nổi tiếng với hàng loạt bản hit như "Crooked", "Heartbreaker" và "That XX".

G-Dragon đã ký hợp đồng với công ty mới Galaxy Corp vào ngày 20 tháng 12. Theo hợp đồng, anh sẽ hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo và cũng sẽ tham gia vào các hoạt động kinh doanh của công ty.

Sự ra đi của G-Dragon là một thách thức lớn đối với YG Entertainment. Để bù đắp cho sự ra đi của G-Dragon, YG Entertainment cần tập trung phát triển các nghệ sĩ khác của công ty, bao gồm BLACKPINK, WINNER, iKON và TREASURE. Công ty cũng cần tìm kiếm những nghệ sĩ mới có tiềm năng để thay thế G-Dragon.