G-Dragon gia nhập Galaxy Corporation, mở ra chương mới trong sự nghiệp

G-Dragon (Kwon Ji Yong), trưởng nhóm Big Bang, đã chính thức ký hợp đồng độc quyền với Galaxy Corporation sau khi rời YG Entertainment. Thông tin này được tờ Money Today của Hàn Quốc đưa tin vào ngày 5/12.

g-dragon-1701843218.jpg

Truyền thông đưa tin bến đỗ mới của G-Dragon là Galaxy Corporation

Theo đó, thông tin từ người trong ngành tiết lộ, G-Dragon (Kwon Ji Yong) đã hoàn tất thỏa thuận độc quyền với công ty mới - Galaxy Corporation - sau khi chấm dứt hợp đồng với YG Entertainment.

Galaxy Corporation là một công ty được thành lập vào tháng 8/2019, với lĩnh vực kinh doanh chính là phát triển và cấp phép sở hữu trí tuệ (IP). Tuy nhiên, gần đây, thông qua các công ty con, Galaxy đã mở rộng hoạt động sản xuất nội dung, bao gồm các chương trình giải trí như "Physical: 100" và "Street Woman Fighter".

Hợp đồng độc quyền giữa G-Dragon và YG Entertainment đã hết hạn vào tháng 6/2023. Thời điểm đó, YG cho biết, công ty vẫn đang hợp tác với G-Dragon ở các hoạt động cá nhân như quảng cáo, thông qua hợp đồng riêng. Công ty cũng lên kế hoạch đàm phán một hợp đồng bổ sung khi G-Dragon tiếp tục hoạt động âm nhạc bằng dự án solo.

g-dragon-1701151708.jpeg

G-Dragon 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với ma túy và đã được gỡ bỏ lệnh cấm xuất cảnh

Tuy nhiên, từ tháng 9, đã có tin đồn G-Dragon đầu quân về Warner Music Group, khi một bức ảnh với dòng chữ "Welcomes G-Dragon" xuất hiện trên bảng điện tử tại văn phòng Warner Music Group và được chia sẻ rộng rãi trên Instagram.

Đến cuối tháng 10, khi G-Dragon vướng vào cuộc điều tra của cảnh sát do nghi vấn sử dụng ma túy trái phép, YG lên tiếng phủ bỏ mối quan hệ với thủ lĩnh Big Bang, cho biết: "G-Dragon hiện không phải nghệ sĩ trực thuộc công ty".

Không lâu sau đó, G-Dragon ngầm thông báo rời YG bằng việc xóa liên kết đến trang web chính thức của YG khỏi hồ sơ kênh YouTube của mình. Mới đây, trang web chính thức của YG đã hoàn toàn xoá tên G-Dragon khỏi danh sách nghệ sĩ và thêm gương mặt mới Baby Monster.

Galaxy Corporation hiện chưa chính thức xác nhận thông tin hợp tác với G-Dragon. Tuy nhiên, việc hai bên có mối quan hệ mật thiết là điều không thể phủ nhận. Galaxy Corporation là một công ty trẻ, năng động và có nhiều tiềm năng phát triển. Việc G-Dragon đầu quân cho Galaxy Corporation được xem là một bước đi mới trong sự nghiệp của anh.

Ở diễn biến khác, G-Dragon đã được gỡ lệnh cấm xuất cảnh hôm 27/11, sau khi có kết quả âm tính với ma tuý qua 3 lần xét nghiệm nhanh và chuyên sâu. Phía cảnh sát Hàn Quốc cũng không đưa ra thêm bất kỳ bằng chứng nào để tiếp tục buộc tội nam ca sĩ trong nghi vấn vi phạm điều luật quản lý ma túy. Truyền thông dự đoán, cuộc điều tra sẽ sớm kết thúc.