Tiền vệ Ruben Neves của Wolves sắp gia nhập cùng đồng đội Cristiano Ronaldo

Bảo Ngọc
Ruben Neves sắp gia nhập Cristiano Ronaldo ở Saudi Arabia, với tiền vệ của Wolves sắp từ chối sự quan tâm từ Barcelona để gia nhập Al-Hilal.

Neves sắp rời khỏi Anh sau sáu mùa giải tại Molineux, với hợp đồng của anh sắp hết hạn vào mùa hè tới. Việc chuyển động này sẽ là một dấu hiệu lớn về ý định từ Saudi Arabia, với người đàn ông 26 tuổi có thể trở thành cầu thủ tên tuổi đầu tiên ở tuổi đỉnh cao gia nhập giải đấu này.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha, đã được gọi lên đội tuyển 39 lần, sẽ cùng đồng đội Cristiano Ronaldo tại Trung Đông, với cựu tiền đạo của Man United và Real Madrid đã kích hoạt một làn sóng cầu thủ châu Âu với việc chuyển đến đây vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, Barcelona vẫn còn trong cuộc đua, với tin đồn rằng họ đã đồng ý các điều khoản cá nhân để ký hợp đồng với tiền vệ người Bồ Đào Nha. Relevo báo cáo rằng một thỏa thuận trị giá 55 triệu euro (47 triệu bảng Anh) sắp hoàn tất, với mức lương được đồn đại là mười lần số tiền anh nhận ở Wolves. Việc chuyển nhượng này sẽ đại diện cho mức phí chuyển nhượng cao nhất từng được trả bởi một CLB ở Saudi Arabia, với một dấu hiệu rõ ràng về sự quan tâm ngày càng tăng của đất nước này đối với thể thao.

Quỹ Đầu tư Công cộng của Saudi Arabia (PIF), gần đây đã mua lại cổ phần kiểm soát của bốn CLB ở Giải bóng đá chuyên nghiệp Saudi Arabia, gây ra một làn sóng đầu tư vào giải đấu này. Bây giờ họ sở hữu Al Ahli, Al Ittihad, Al Hilal và Al Nassr, bổ sung cho sự sở hữu của họ với Newcastle United.

Gần đây, Karim Benzema đã gia nhập giải đấu này, với tin đồn rằng N'Golo Kante sẽ là một bản hợp đồng khác. Tuy nhiên, cáo buộc về việc "giặc bóng đá" vẫn tiếp tục tồn tại, với việc đầu tư ngày càng nhiều của Saudi Arabia vào các môn thể thao như golf và quyền anh gây ra tranh cãi giữa các cáo buộc tiếp tục về việc vi phạm quyền con người tại quốc gia này. Neves có thể sắp gia nhập một giải đấu, bỏ lại cơ hội tham gia Champions League sau khi trước đây đã nêu rõ mong muốn chơi ở giải đấu hàng đầu châu Âu. Nói vào cuối mùa giải trước, Neves tuyên bố nếu anh rời Wolves thì sẽ vì mục đích làm sự mong muốn chơi trên sân khấu lớn nhất.