Thị trường phim Việt 2023: Phim kinh dị "lên ngôi" tại WeChoice Awards 2023

Tại lễ trao giải WeChoice Awards 2023, hai bộ phim kinh dị Việt Nam là "Tết ở làng Địa Ngục" và "Kẻ ăn hồn" đang dẫn đầu lượt bình chọn ở cả hai hạng mục Phim truyền hình và Phim điện ảnh của năm.

Lễ trao giải WeChoice Awards 2023 đang bước vào giai đoạn bình chọn cuối cùng. Ở cả hai hạng mục: Phim điện ảnh và phim truyền hình của năm, phim kinh dị Việt Nam đang chiếm ưu thế với hai bộ phim dẫn đầu là Kẻ ăn hồnTết ở làng Địa Ngục.

ke-an-hon-1705905150.jpg
Phim Kẻ ăn hồn
tet-1705905487.jpg
Phim Tết ở làng địa ngục

Tết ở làng Địa Ngục là series phim truyền hình dài 12 tập được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Phim kể về câu chuyện của một nhóm bạn trẻ đến làng Sào Há (Hà Giang) để thực hiện một dự án phim tài liệu về văn hóa dân gian. Tại đây, họ đã vô tình vướng vào những bí ẩn kinh hoàng của làng, nơi tồn tại những thế lực siêu nhiên đầy tà ác.

Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả nhờ nội dung hấp dẫn, lôi cuốn, bối cảnh đậm chất dân gian Việt Nam và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên. Tết ở làng Địa Ngục đã nhanh chóng chiếm vị trí top 1 trên nhiều nền tảng chiếu phim trực tuyến lớn ở Việt Nam ngay sau khi ra mắt.

Kẻ ăn hồn là tiền truyện của series Tết ở làng Địa Ngục, kể về hành trình truy tìm nguồn gốc của "Rượu sọ người", một loại cổ thuật dân gian. Phim cũng được quay tại làng Sào Há - Hà Giang với những bối cảnh được thiết kế độc lập, riêng biệt cho bản điện ảnh.

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, NSƯT Chiều Xuân, nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, Nguyễn Hữu Tiến. Với doanh thu khoảng 70 tỉ đồng, Kẻ ăn hồn được xem là một thành công ấn tượng của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh phim kinh dị phương Tây đang "đổ bộ" thị trường.

Sự thành công của hai bộ phim Tết ở làng Địa NgụcKẻ ăn hồn cho thấy phim kinh dị mang đậm bản sắc văn hóa dân gian Việt Nam vẫn luôn có sức hút lớn với khán giả. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam, khi thể loại phim này đang dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng khán giả.