Chấn động : Quỷ Cẩu vượt mốc 67 tỷ đồng, trở thành phim kinh dị Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Phim kinh dị "Quỷ cẩu" của đạo diễn Võ Thanh Hòa đã chính thức vượt mốc 67 tỷ đồng doanh thu phòng vé, trở thành phim kinh dị Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Đây là một cột mốc đáng nhớ cho điện ảnh Việt, đánh dấu sự chuyển mình của dòng phim kinh dị Việt Nam.

Theo thống kê từ Box Office Việt Nam, Quỷ cẩu – phim kinh dị có sự tham gia của NSND Kim Xuân, Vân Dung, Quốc Quân, Quang Tuấn đã thu về hơn 67 tỷ đồng sau hơn 2 tuần công chiếu và có khoảng thời gian đứng nhất bảng xếp hạng phòng vé Việt, vượt qua cả "bom tấn" Aquaman 2. Tuần này, Quỷ cẩu mới chịu "nhường chỗ" cho phim kinh dị Quỷ ăn tạng của Thái Lan.

img-7104-1704964613.jpeg

Có thể nói trong những năm về trước của điện ảnh Việt, hài nhảm được coi là đề tài phổ biến đối với phim chiếu rạp. Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng theo quan điểm của một số nhà sản xuất, làm phim hài vẫn "hái" ra tiền. Nhưng điều đó có lẽ không còn phù hợp đối với thị trường phim hiện tại.

Đạo diễn – NSND Đào Bá Sơn cho rằng: "Khán giả bây giờ đủ tỉnh táo để không bỏ tiền mua vé và nhận biết thế nào là phim "thảm họa". Đó là những phim được đầu tư vội vàng, cách làm cẩu thả, dễ dãi với những tiếng cười "rẻ tiền", lạm dụng yếu tố gây sốc, phần lớn là tình dục. Nhân vật thì ngô nghê, thiếu chiều sâu, làm cho ta cảm giác không được thực tế".

phim-kinh-di-quy-cau-tung-trailer-rung-ron-len-an-nan-bat-giet-cho-1199-1704974160.jpg

Nội dung phim Quỷ cẩu kể về là một gia đình làm nghề giết mổ chó qua bao đời, bỗng dưng gặp phải tai họa từ nghiệp sát sinh với những hiện tượng kỳ dị. Bộ phim có cách thể hiện được đánh giá tương đối tròn trịa.

Đạo diễn Đinh Công Hiếu (đạo diễn phim Vô diện sát nhân) nhận xét rằng: "Kịch bản Quỷ cẩu đưa yếu tố dân gian, kết hợp với thực trạng về nạn săn bắt chó trái phép làm thịt tạo nên nhiều sự hấp dẫn. Hơn thế nữa, kịch tính bộ phim càng về cuối lại được đẩy lên cao dần, dàn diễn viên diễn xuất cũng rất ổn định".

Kịch tính của phim càng về cuối càng được đẩy lên cao, cùng với diễn xuất ổn định của dàn diễn viên, đặc biệt là NSND Kim Xuân, Vân Dung, Quang Tuấn. Tuy nhiên, điểm trừ của phim là kỹ xảo vẫn còn chưa được chỉn chu, chưa tạo được sự thuyết phục với khán giả.