Nam diễn viên phim 'Biệt động Sài Gòn' qua đời ở tuổi 73

Nam diễn viên Aly Dũng, người từng ghi dấu ấn với vai diễn "Biệt động Sài Gòn", đã qua đời vào tối 27/12 tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư máu. Ông hưởng thọ 73 tuổi.

1-09014853-1-1703764782.jpg

Diễn viên Aly Dũng qua đời sau thời gian dài mắc bệnh ung thư, hưởng thọ 73 tuổi.

Linh cữu ông được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM vào sáng 29/12. Linh cữu ông quàn tại chùa Pháp Hội, quận 10, TP.HCM.

Theo thông tin từ người thân, những ngày cuối đời, Aly Dũng được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ông vẫn lạc quan, ăn uống để sức khỏe sớm hồi phục, song bệnh tình nhanh chóng trở nặng.

Aly Dũng sinh năm 1950, từng là nam diễn viên nổi tiếng một thời khi tham gia hàng trăm vai diễn trong các phim như: Cơn bão cuối cùng, Biệt động Sài Gòn, Án xưa tích cũ, Ám Ảnh, Vó ngựa trời Nam... Dù chỉ là những vai diễn nhỏ nhưng lối diễn xuất chân thật của nam nghệ sĩ vẫn để lại những ấn tượng nhất định trong lòng khán giả.

Dù ít nhiều gặt hái được những thành công trên con đường nghệ thuật, tuy nhiên, cuộc sống tuổi xế chiều của Aly Dũng khiến nhiều người xót xa. Ông sống đơn độc trong căn nhà nhỏ, chỉ đủ kê một vài món đồ.

Nghệ sĩ Aly Dũng cho biết, ông từng có vợ và con gái nhưng do cuộc sống vất vả nên vợ ôm con bỏ đi từ lâu. Về 14 người em, Aly Dũng tâm sự, chỉ còn hai đứa em gái nhưng đều ở xa.

Trong những năm cuối đời, Aly Dũng được bạn bè, đồng nghiệp và khán giả yêu mến giúp đỡ, hỗ trợ tiền bạc để ông chữa bệnh. Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng, ông đã không qua khỏi.

9xanx073uf1-s11vcejnqa2-b4zl5oj2dp3-1703764573.jpg

Aly Dũng những ngày cuối đời

nhhqnse6os1-34c068p12i2-b37kjnp3vb3-1703764579.jpg

Nghệ sĩ Hồng Tơ cùng nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến tiễn đưa cố nghệ sĩ

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của nghệ sĩ Aly Dũng. Diễn viên Thương Tín, bạn diễn của ông trong bộ phim "Biệt động Sài Gòn", viết: "Cảm ơn anh đã cho tôi một người bạn tri kỷ. Vĩnh biệt anh, Aly Dũng".

Nghệ sĩ Phi Phụng cũng chia sẻ: "Tạm biệt anh, người nghệ sĩ chân chất, mộc mạc. Anh ra đi nhưng những vai diễn của anh sẽ mãi còn trong lòng khán giả".

Cuộc đời của nghệ sĩ Aly Dũng là một hành trình đầy thăng trầm. Tuy nhiên, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, ông vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả yêu mến ông.