Nhạc sĩ Xuân Phương - người viết nên "Mong ước kỷ niệm xưa"ra đi ở tuổi 50

Sáng ngày 29 tháng 11 năm 2023, nhạc sĩ Xuân Phương - tác giả ca khúc "Mong ước kỷ niệm xưa" nổi tiếng - đã qua đời ở tuổi 50. Nguyên nhân là do bệnh ung thư.
img-5355-1701245211.jpeg
Chân dung nhạc sỹ Xuân Phương

Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973 tại Hưng Yên. Ông tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và từng tham gia giảng dạy tại trường. Ông là tác giả của nhiều ca khúc được yêu thích như "Mong ước kỷ niệm xưa", "Sóng ngầm", "Điệp khúc yêu thương", "Chiếc lá rơi",...

Ca khúc "Mong ước kỷ niệm xưa" là một trong những ca khúc nhạc trẻ kinh điển của Việt Nam. Ca khúc được sáng tác cho bộ phim "Xin hãy tin em" của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, ca khúc đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả.

img-5353-1701245277.png
Bài ca bất hủ do nhạc sỹ Xuân Phương sáng tác

Sự ra đi của nhạc sĩ Xuân Phương là một mất mát lớn đối với nền âm nhạc Việt Nam. Ông là một nhạc sĩ tài năng, đã có những đóng góp lớn cho nền âm nhạc nước nhà.

Nhạc sĩ Xuân Phương không chỉ là một nhạc sĩ tài năng, mà còn là một người thầy, một người bạn đáng kính. Ông luôn tận tâm với nghề, luôn truyền dạy kiến thức cho các thế hệ học trò. Ông cũng là một người bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp và bạn bè.

Nhạc sĩ Minh Quân - người đã thể hiện thành công ca khúc "Mong ước kỷ niệm xưa" - chia sẻ: "Anh Phương là người thầy, người anh mà tôi vô cùng kính trọng. Anh đã dạy tôi rất nhiều điều, cả về âm nhạc lẫn cuộc sống. Tôi sẽ mãi nhớ về anh."

Nhạc sĩ Xuân Phương ra đi, nhưng những ca khúc của ông sẽ mãi sống mãi trong lòng khán giả. Ông sẽ mãi là một người nhạc sĩ tài năng, một người thầy, một người bạn đáng kính trong lòng những người yêu nhạc.