Nghệ sĩ guitar Thanh Điền qua đời ở tuổi 57

Nghệ sĩ Thanh Điền vừa qua đời ở tuổi 57 không vợ con ,lễ tang được họ hàng đứng ra lo liệu.

ns-thanh-hien1-1703595104.jpg

Nghệ sĩ Thanh Điền qua đời ở tuổi 57

ns-thanh-hien-1703595104.jpg

 

Thanh Điền tên thật là Lê Thanh Điền, sinh ngày 4/5/1967, bị khiếm thị bẩm sinh. Ông là một nghệ sĩ guitar tài năng, được công chúng biết đến qua các video ông đệm đàn cho các ca sĩ hát, biểu diễn. Ông có thể vừa đệm cổ nhạc bằng guitar vừa hát cải lương.

Thanh Điền được khán giả biết đến thông qua các video ông đệm đàn cho các ca sĩ hát, biểu diễn. Ông có thể vừa đệm cổ nhạc bằng guitar vừa hát cải lương. Tiếng đàn của ông ngọt ngào, sâu lắng, đã chạm đến trái tim của nhiều người yêu nhạc.

Cuộc sống của nghệ sĩ Thanh Điền khá đơn giản. Ông không có nhà riêng, sống cùng họ hàng khi ở Cần Thơ, lúc ở TP.HCM. Ông cũng chọn cuộc sống không vợ con.

Thanh Điền từng chia sẻ, ông không mơ đến việc lấy vợ sinh con. Không phải vì ông tự ti mà ông sợ làm khổ người ta. Phụ nữ lấy chồng để được chăm sóc còn tình cảnh của ông có thể liên luỵ tới họ. Đó là lý do để Thanh Điền chọn cuộc sống tự do, tự tại.

Nghệ sĩ Thanh Điền tuyên bố chỉ khi nhắm mắt xuôi tay mới từ bỏ chơi đàn. Ông cho rằng chơi đàn là niềm yêu thích và chơi đàn để sống. Ông không muốn trở thành gánh nặng cho mọi người.

Thanh Điền được nhiều khán giả nhận định có tài guitar thiên phú. Hiếm gặp trường hợp khiếm thị lại không có điều kiện học hành vẫn có thể tự học đàn từ việc nghe âm thanh. Nghệ sĩ cũng chơi tốt cổ nhạc lẫn tân nhạc.

Thanh Điền thừa nhận thích nhưng vốn không quá đam mê đàn guitar. Sợ trở thành gánh nặng người thân, ông bất chấp học đàn để mưu sinh.

Dù khởi đầu thế nào, tiếng đàn vẫn giúp ông được sống theo cả 2 nghĩa: kiếm tiền nuôi sống bản thân và cảm thấy sự tồn tại có ý nghĩa. Khi ở một mình, ông không cảm nhận được chữa lành hay âm nhạc huyền diệu thế nào nhưng lại rất vui vẻ, phấn khởi mỗi khi đàn cho người khác hát.

ns-thanh-hien2-1703595104.jpg

 

Nghệ sĩ Thanh Điền qua đời vào sáng ngày 25 tháng 12 năm 2023, hưởng dương 57 tuổi. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với nền âm nhạc Việt Nam.

Lễ tang của nghệ sĩ Thanh Điền được tổ chức tại quê nhà Cần Thơ. Lễ nhập quan diễn ra vào lúc 14h ngày 25/12, lễ viếng vào lúc 7h ngày 26/12 và lễ truy điệu vào lúc 7h ngày 27/12.

Sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Điền để lại một niềm tiếc thương vô hạn cho những người yêu mến ông. Ông là một nghệ sĩ tài năng, nghị lực phi thường, đã để lại những dấu ấn đẹp đẽ trong lòng khán giả.