Tại sao 'Cristiano Ronaldo nghỉ hưu' lại trở nên hot trong thời gian này?

Bảo Ngọc
Không còn là bí mật nữa rằng Cristiano Ronaldo đang dần bước vào những ngày cuối cùng của sự nghiệp ấn tượng của mình.

Huyền thoại bóng đá - người đã ghi được nhiều bàn thắng chính thức hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử môn thể thao - hiện nay đã 39 tuổi và đang ở cuối sự nghiệp. Tại sao 'Cristiano Ronaldo nghỉ hưu' lại trở nên hot? Bởi vì tuổi của tiền đạo, nhiều người hâm mộ vẫn tiếp tục tự hỏi khi nào Ronaldo sẽ cuối cùng treo giày.

Với Euro 2024 diễn ra vào mùa hè này, và Ronaldo sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng 2 năm 2025, ban đầu nhiều người nghĩ rằng giải đấu này có thể là màn chia tay hoàn hảo cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Chuyển đến Saudi Arabia, nơi mà nhiều người coi là một 'liên đoàn nghỉ hưu' mặc dù có nhiều ngôi sao đã đổ về Vịnh với lương cao ngất ngưởng, chỉ làm tăng thêm tin đồn rằng hồi kết đã gần kề.

Việc Ronaldo ủng hộ chiến dịch đưa World Cup đến Saudi Arabia cũng khiến người hâm mộ đặt nghi vấn vào tương lai của anh. Tuy nhiên, ở thời điểm này, dường như không có dấu hiệu cho thấy Ronaldo sẽ ra đi bất cứ lúc nào sớm.

Al-Nassr vẫn đang cạnh tranh ở đỉnh cao của Saudi Pro League và Ronaldo đã có phong độ xuất sắc trong mùa giải này.

Huyền thoại của Manchester United đã ghi được 42 bàn thắng ấn tượng trong 41 trận đấu ở tất cả các giải đấu cho đến nay và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong giải đấu.

Với 29 bàn thắng trong 24 trận đấu liên quan đến giải đấu, anh dẫn đầu trước những ngôi sao trẻ tuổi như Aleksandar Mitrovic, Talisca, Sadio Mane, Karim Benzema và Riyad Mahrez. Hợp đồng hiện tại của Ronaldo với Al Nassr cũng kéo dài đến tháng 6 năm 2025.

Với mức lương được đồn đoán lên đến 215 triệu đô la Mỹ mỗi NĂM, anh có lẽ sẽ không bẻ hợp đồng và bỏ lỡ số tiền lớn như vậy.

Khi nào Cristiano Ronaldo sẽ nghỉ hưu? Ronaldo trước đây đã tuyên bố rằng anh sẽ chơi bóng cho đến ít nhất 40 tuổi và sau đó sẽ xem cảm giác thể chất của mình ra sao.

Nhưng những kế hoạch đó có thể thay đổi dựa trên sức mạnh mà anh vẫn thể hiện - không chỉ ở Saudi Pro League mà còn ở cấp độ quốc tế. Anh đã ghi được 10 bàn thắng trong 10 trận gần đây cho Bồ Đào Nha và, đáng kinh ngạc, là một trong những ứng viên hàng đầu cho Chiếc giày vàng tại Euro 2024.

Ronaldo hiện đã có số lần ra sân quốc tế nhiều nhất trong lịch sử môn thể thao - và là cầu thủ duy nhất có hơn 200 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong cả hai mặt trận quốc tế và tổng cộng.

Tổng số bàn thắng của Ronaldo ở tất cả các giải đấu đã đạt con số khủng là 885 - nhiều hơn hơn 50 bàn so với đối thủ gần nhất Lionel Messi.

Tiền đạo này có thể nghĩ rằng mục tiêu lịch sử là 1,000 bàn đang chờ đợi anh.

Hiện anh đã có 885 bàn thắng - tại thời điểm viết bài này - còn thiếu 115 bàn nữa để đạt mốc 4 con số.

Với 47 bàn thắng đã ghi cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong mùa giải 23-24, chỉ cần thêm hai hoặc ba mùa giải nữa là có thể đạt được mốc 1,000 bàn thắng.

Các báo cáo gần đây nhất cho thấy Ronaldo quan tâm đến việc gia hạn hợp đồng với Al Nassr cho đến năm 2027. Điều đó sẽ cho anh ít nhất hai mùa giải nữa ở cấp độ câu lạc bộ và đặt anh vào khung hình để thi đấu tại World Cup 2026 tại Mỹ, Canada và Mexico.

Ronaldo chỉ mới đạt được tới vòng bán kết ở năm kỳ World Cup anh tham gia - anh có thể muốn một cơ hội cuối cùng để giành chiếc cúp Jules Rimet, đặc biệt là sau khi anh đã phải ngồi dự bị trong phần lớn thời gian của giải đấu năm 2022.