Tại sao Chứng khoán thu hút giới trẻ làm kênh "tay trái hái ra tiền"?

Giới trẻ ngày càng quan tâm đến đầu tư, và chứng khoán nổi lên như một kênh triển vọng với nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để thành công, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức và kinh nghiệm đầy đủ.Vậy bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn , mời quý độc giả cùng tìm hiểu.
ck1-1706263722.jpg

Làn sóng sa thải nhân sự, khó khăn trong kinh tế, và nhu cầu tăng lên trong cuộc sống đang thúc đẩy nhiều bạn trẻ không chịu đứng yên. Một số người chia sẻ rằng họ cảm thấy bất an khi chỉ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất, vì không biết khi nào sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất việc hoặc cắt giảm lương. Điều này khiến họ tìm cách đa dạng hóa nguồn thu nhập, từ kinh doanh, bắt kịp xu hướng affiliate, đến đầu tư với mục tiêu tạo ra nguồn thu nhập.

Trong tình huống này, Chứng khoán trở thành một trong những kênh đầu tư hấp dẫn đối với giới trẻ.

Thuỳ Dương, sau khi tiếp xúc với thị trường chứng khoán trong năm năm, đã chuyển từ việc giao dịch ngắn hạn sang đầu tư dài hạn. Quyết định này giúp cô tích luỹ kinh nghiệm và trở nên kỷ luật hơn trong quản lý đầu tư.

Tuấn Anh, một người trẻ khác, nhấn mạnh về việc bắt đầu học đầu tư từ sớm. Anh không chỉ tập trung vào việc theo dõi biến động ngắn hạn trên thị trường mà còn chủ động nâng cao kiến thức.

Mặc dù nhiều người trẻ mong muốn kiếm lời từ thị trường chứng khoán, nhưng thực tế cho thấy không có cách nào kiếm tiền nhanh chóng và dễ dàng. Cập nhật kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm và kỷ luật là yếu tố quan trọng nhất khi bước vào thế giới đầu tư chứng khoán.

Lưu ý khi đầu tư Chứng khoán:

Mặc dù có ngày càng nhiều người trẻ tìm đến Chứng khoán với hy vọng "tay trái hái ra tiền", nhưng thực tế không có cách kiếm tiền nào là dễ dàng. Các chuyên gia khuyến nghị bắt đầu học cách đầu tư càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, lúc mới bắt đầu, không nên chỉ quan tâm đến lợi nhuận ngay lập tức. Việc cập nhật kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm, học cách quan sát thị trường và rèn luyện kỷ luật là rất quan trọng.

Dưới đây là một số lưu ý khi bước vào con đường đầu tư Chứng khoán:

  • Chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng, tìm kiếm những chuyên gia hoặc kênh thông tin uy tín.
  • Cần đặt ra mục tiêu và tuân thủ kỷ luật khi đầu tư. Ví dụ, đặt ra quy tắc cắt lỗ khi mất từ 10-15% và tuân thủ nó.
  • Phải thận trọng, phân bổ danh mục đầu tư một cách đa dạng và tránh bị ảnh hưởng bởi FOMO (Fear of Missing Out) - sợ bị bỏ lỡ cơ hội do tác động từ hiệu ứng đám đông.
  • Không nên đầu tư toàn bộ số tiền có vào một lĩnh vực, mà phải đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Với chương trình khuyến mãi từ 01/03/2024 đến 30/04/2024, khách hàng mở mới tài khoản chứng khoán VPS thành công qua ứng dụng Viettel Money sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Điều này cũng là một cơ hội cho người trẻ bắt đầu khám phá và đầu tư vào thị trường chứng khoán.