Quỷ cẩu - phim kinh dị Việt Nam đầu tiên đạt mốc 100 tỷ đồng

Sau hơn một tháng công chiếu, phim điện ảnh "Quỷ cẩu" đã chính thức vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng, trở thành tác phẩm kinh dị Việt Nam ăn khách nhất mọi thời.

Theo thống kê của Box Office Vietnam, tính đến ngày 29/1, "Quỷ cẩu" đã thu về 100,05 tỷ đồng, vượt qua kỷ lục trước đó của "Nhà bà Nữ" (458 tỷ đồng). Đây là một thành tích đáng mừng đối với điện ảnh Việt Nam, đặc biệt là dòng phim kinh dị.

quy-cau-1706517981.jpg

Quỷ cẩu được lấy cảm hứng từ truyền thuyết linh dị Chó đội nón mê của vùng làng quê Bắc bộ. Bộ phim kể về câu chuyện của một gia đình kinh doanh thịt chó. Sau khi một người đàn ông trong gia đình bị chó cắn, họ bắt đầu gặp phải những hiện tượng kỳ dị, tâm linh. Những hiện tượng này dần dần đẩy gia đình họ vào những bi kịch không ngờ.

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng từ cả hai miền Nam Bắc, bao gồm Vân Dung, Quốc Quân, Kim Xuân, Nam Thư, Quang Tuấn, Huỳnh Kiến An,... Diễn xuất của các diễn viên được đánh giá cao, góp phần tạo nên thành công cho bộ phim.

Quỷ cẩu được phát hành vào ngày 23/12/2023 và nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất năm. Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả, đặc biệt là ở khía cạnh nội dung, diễn xuất và hình ảnh.

Với thành công của Quỷ cẩu, điện ảnh Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường phim ảnh trong nước và quốc tế. Bộ phim cũng là động lực để các nhà sản xuất và đạo diễn trẻ tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.