Thierry Henry đưa ra nhiều nhận xét cho Erling Haaland sau khi bị Roy Keane phê phán nặng nề

Bảo Ngọc
Erling Haaland đã phải chịu sự chú ý đặc biệt đối với màn trình diễn toàn diện của mình trong những tuần gần đây và sau trận hòa của Manchester City trước Real Madrid

Thierry Henry đã nhận ra cách Erling Haaland có thể giữ bóng tốt hơn giữa sự chú ý xung quanh màn trình diễn toàn diện của chân sút này, sau nhận định tàn nhẫn gần đây của Roy Keane.

Ngôi sao người Na Uy không thể ghi bàn trong trận đấu giữa Manchester City và Real Madrid ở tứ kết Champions League, khi Antonio Rudiger đã chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm. Đó là một buổi tối im lặng đối với Haaland giữa một trận đấu kịch tính với tỷ số 3-3 với các bàn thắng chất lượng cao từ Phil Foden, Josko Gvardiol, Rodrygo và Federico Valverde giúp làm nên sức hút của trận đấu.

Mặc dù đã 23 tuổi nhưng Haaland không ghi bàn, không ai nghi ngờ khả năng của anh trong việc tìm đường vào lưới đối phương. Tiền đạo của Man City đã ghi 82 bàn trong 90 trận từ khi gia nhập đội bóng Premier League.

Tuy nhiên, những gì anh mang lại khi anh không thể thêm bàn thắng vào số lượng đó đã bị chỉ trích trong những tuần gần đây. Màn trình diễn của Haaland đã được đặt dưới ống kính, đặc biệt sau trận hòa không bàn thắng của City trước Arsenal khi Keane mô tả cách chơi của tiền đạo này như "một cầu thủ ở League Two". Tuy nhiên, Henry đã đưa ra một nhận xét xây dựng hơn về ngôi sao trẻ từng thi đấu cho Borussia Dortmund. Người phê bình người Pháp đưa ra một điều chỉnh đơn giản có thể được thực hiện.

"Tôi luôn, luôn nói rằng tôi đã thấy các tiền đạo không ghi bàn nhưng chơi rất tốt cho đội bóng khi đang chơi xa nhà và thực hiện đúng những gì bạn cần cho đội bóng của mình khi đang chơi xa nhà, hoặc ngay cả khi ở nhà," Henry nói với CBS Sports. "Nhưng nhiều khi bạn đánh giá một tiền đạo bằng bàn thắng của anh ấy - có lẽ đúng, chúng ta đã biết điều đó.

"Mọi người có thể cải thiện và tôi tin vào điều đó. Nhưng có một điều mà anh ấy không làm tốt lắm, và anh ấy luôn đứng bên cạnh hậu vệ, để bạn có thể như thế này, và đưa chân của mình ra. "Nhưng nếu bạn đứng như thế này [vuông góc, tay đặt trên vai của hậu vệ] thì không cách nào bạn có thể nhận được bóng. Tôi đã tạo ra một khoảng cách, bạn không thể nhận được bóng. Ngay cả khi chỉ còn ba phần tư, bạn vẫn có thể bảo vệ bóng.

"Sau đó tất cả là về chất lượng của bạn, nhưng bạn không thể để hậu vệ đưa chân vào xung quanh bạn, hoặc để hậu vệ ôm bạn, bạn phải nắm lấy nó trước sau đó mới có thể điều chỉnh." Phê phán của Keane không mềm dẻo khi huyền thoại của Manchester United tuyên bố và thậm chí là van xin, rằng Haaland phải cải thiện trong những năm tới. "Mức độ chơi chung của anh ấy quá tệ - và không chỉ là hôm nay; cách anh ấy giữ bóng, đánh đầu hoặc bất cứ điều gì khác," ông nói vào tháng Ba.

"Trước khung thành, anh ấy là số một trên thế giới, nhưng cách chơi chung của anh ấy với một cầu thủ như vậy - đó là điều quá tệ. Không chỉ là hôm nay. Anh ấy phải cải thiện điều đó. Anh ấy gần như là một cầu thủ ở League Two - đó là cách tôi nhìn vào anh ấy. Cách chơi chung của anh ấy phải cải thiện. Sẽ có trong vài năm tới. [Anh ấy là một] tiền đạo xuất sắc nhưng anh ấy phải chứng minh kỹ năng chơi tổng thể của mình