Ngôi sao bóng đá Hàn Quốc bị cấm lên tuyển vì quay video nóng với bạn gái cũ

Long Nguyễn
Cơ quan quản lý bóng đá Hàn Quốc thông báo tiền đạo Hwang Ui-jo sẽ bị cấm thi đấu cho đội tuyển quốc gia cho đến khi có kết luận của cuộc điều tra về cáo buộc anh quay phim cảnh quan hệ tình dục với một người phụ nữ mà không có sự đồng ý.

kfa-1701275124.jpeg

Cuộc họp giữa KFA và tuyển thủ Hwang Ui-jo tại Seoul vào ngày 28 tháng 11 năm 2023

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã đưa ra quyết định sau cuộc họp của các đại diện từ ủy ban đạo đức và ủy ban kỹ thuật đội tuyển quốc gia.

KFA đã tổ chức cuộc họp sau khi bị chỉ trích vì đưa Hwang vào đội tuyển quốc gia nam Hàn Quốc trong hai trận đấu tại vòng loại World Cup trong tháng này, chỉ vài ngày sau khi Hwang bị cảnh sát thẩm vấn là nghi phạm trong một cuộc điều tra hình sự. Tiền đạo 31 tuổi bị bạn gái cũ tố cáo quay phim cuộc gặp gỡ của họ bằng điện thoại di động mà không có sự đồng ý của cô.

Hwang đã phủ nhận mọi cáo buộc chống lại mình và đã chơi cho Hàn Quốc trong một trận đấu vòng loại World Cup hồi đầu tháng này chỉ vài ngày sau khi bị cảnh sát triệu tập.

Cảnh sát đã thu giữ điện thoại của Hwang vào đầu tháng 11 để phục vụ quá trình điều tra. Bạn gái cũ của Hwang cáo buộc rằng lời khai của Hwang rằng anh đã ghi hình cuộc gặp gỡ của họ với sự đồng ý của cô là "dối trá". Người phụ nữ cũng cho biết, thông qua luật sư của mình, cô đã nhiều lần yêu cầu Hwang xóa đoạn video được đề cập và Hwang thay vì xin lỗi chỉ khiến cô bị tổn thương thêm khi công khai tuyên bố rằng video được thực hiện với sự đồng ý của cô.

Hwang phản bác rằng người phụ nữ "biết rõ" nơi anh đã đặt điện thoại trong cuộc gặp gỡ của họ. Đại diện pháp lý của Hwang cũng cho biết bản thân Hwang là nạn nhân của vụ rò rỉ bất hợp pháp đoạn video được đề cập.

hwang-1701275168.jpeg

Hwang đang khoác áo Norwich City

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc Jurgen Klinsmann cũng phải đối mặt với sự chỉ trích khi đứng về phía Hwang, nói rằng ông thấy không có vấn đề gì khi đưa cầu thủ này vào sân khi anh ta chưa bị kết án về bất kỳ tội danh nào.

“Những điều đang diễn ra chỉ là suy đoán. Tôi sống ở thế giới này đã 40 năm làm bóng đá chuyên nghiệp và luôn có những suy đoán. Và cho đến khi không có gì chứng minh được điều mà mọi người suy đoán, tôi không tin. Bất cứ điều gì được suy đoán ở Hàn Quốc vào thời điểm này đều không đúng sự thật.", ” Klinsmann nói trong cuộc họp báo ở Thâm Quyến, Trung Quốc, sau chiến thắng 3-0 của Hàn Quốc trước Trung Quốc.

Sau các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026, Hwang cũng đã quay trở lại Anh khoác áo Norwich City. Huấn luyện viên trưởng của Norwich City, David Wagner cũng tránh đề cập trực tiếp đến những cáo buộc chống lại Hwang.