Cristiano Ronaldo 'cãi' trọng tài, từ chối quả phạt đền tại giải châu Á

Long Nguyễn
Cristiano Ronaldo đã kêu gọi trọng tài hủy bỏ quyết định phạt đền trong trận đấu ở giải Champions League châu Á giữa Al-Nassr và Persepolis, đồng thời nói với trọng tài rằng anh ta không bị phạm lỗi.

ronaldo-tu-choi-penalty-1701149714.jpg

Ronaldo bị ngã trong vòng cấm nhưng từ chối quả phạt 11m

Ở những phút đầu tiên của cuộc đọ sức giữa Al-Nassr và Persepolis, Ronaldo bị ngã trong vòng cấm sau một pha phạm lỗi và trọng tài người Trung Quốc Ma Ning ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tuy nhiên, người hâm mộ theo dõi trận đấu này đã rất bất ngờ khi tiền đạo người Bồ Đào Nha không đồng tình với quyết định của trọng tài và bắt đầu vẫy tay ra hiệu rằng lẽ ra Al-Nassr không được hưởng quả phạt đền.

Ronaldo đã cùng với một số cầu thủ Persepolis đến gần trọng tài để phản đối quyết định này. Trọng tài chính sau đó đã đến để xem lại sự việc trên màn hình bên sân và cuối cùng cũng thay đổi quyết định.

Quyết định phạt đền đã được lật ngược và Ronaldo được nhiều người khen ngợi vì hành động của mình. “Đó là sự trung thực tuyệt vời và chúng tôi cần thấy nhiều hơn về điều đó,” HLV Al-Markhiya Anthony Hudson nói.

Mặc dù mất điểm trước Persepolis, Al-Nassr vẫn đứng đầu bảng sau khi thắng 4 trong 5 trận cho đến nay và đã giành vé vào vòng loại trực tiếp. Họ hiện cũng đứng thứ hai tại Saudi Pro League, chỉ kém đội đầu bảng Al-Hilal 4 điểm.

Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 15 bàn sau 13 trận.

Ronaldo gia nhập Al-Nassr vào đầu năm sau khi hợp đồng với Manchester United bị chấm dứt sau cuộc phỏng vấn bùng nổ với Piers Morgan, nơi anh nói rằng anh cảm thấy bị câu lạc bộ "phản bội" và không tôn trọng huấn luyện viên Erik ten Hag .

Ronaldo gia nhập Al-Nassr sau khi kết thúc hợp đồng với MU sau kỳ World Cup năm ngoái ở Qatar và tiền đạo người Bồ Đào Nha đã trở thành ngôi sao lớn đầu tiên của bóng đá chuyển từ châu Âu sang Ả Rập Xê Út.