Một cổ động viên của Manchester United bị kết án sau khi tham gia vào việc "kêu gọi bi kịch"

Bảo Ngọc
Michael Avery, 45 tuổi, đã thừa nhận tội danh vi phạm trật tự công cộng tại Tòa án Nhân dân

Manchester vào sáng thứ Hai sau khi làm các cử chỉ gây xúc phạm liên quan đến thảm kịch ở sân vận động Hillsborough và Heysel trong trận tứ kết Cúp FA giữa Manchester United và Liverpool tại Old Trafford tháng trước.

Avery, người bị buộc phải thanh toán 1.205 bảng và bị cấm tham dự các trận đấu bóng đá trong ba năm tới, nói với tòa án: “Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng tôi chỉ đang cảm thấy rất xấu hổ và tôi thực sự hối tiếc về những gì tôi đã làm. Tôi đau đớn và xấu hổ.

"Mọi người biết tôi đều cảm thấy như vậy. Đó chỉ là một tình huống khó khăn. Tôi ước điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Tôi hối tiếc điều đó một cách kinh khủng. Tôi hy vọng những người khác sẽ suy nghĩ hai lần trước khi làm bất cứ điều gì tại các trận đấu bóng đá."

Tess Kenyon, đại diện kiện cáo, nói với tòa án rằng vụ án liên quan đến "kêu gọi bi kịch" trong trận đấu vào ngày 17 tháng Ba, mà Manchester United giành chiến thắng 4-3 sau hiệp phụ.

Một video từ một tài khoản trên X đã được chiếu trong tòa, trong đó Avery có thể được thấy đặt tay lên mặt với các ngón tay bung ra. Tòa nghe nói rằng cử chỉ này là một tham chiếu đến thảm họa Hillsborough, nơi 97 cổ động viên của Liverpool đã thiệt mạng sau một vụ đè nát tại trận bán kết Cúp FA năm 1989.

Avery cũng được nhìn thấy đẩy bằng hai tay, và tòa nghe nói rằng đây là một tham chiếu đến thảm họa sân vận động Heysel, nơi 39 người thiệt mạng trong một trận đấu giữa Juventus và Liverpool.

Bị cáo, mặc áo polo dài màu đen, ngồi với đầu hơi cúi xuống khi video ngắn được chiếu hai lần.

Bà Kenyon nói: “Cử chỉ của bị cáo là lăng mạ trong ngữ cảnh của những gì chúng biểu thị và chúng được hướng tới các cổ động viên của Liverpool trong trận đấu bóng đá này.” Bà nói với tòa án rằng video lan truyền mạnh trên mạng và ngày hôm sau bị cáo đã đến một trạm cảnh sát nơi anh ta nói với các nhân viên rằng mọi người đang "hiểu lầm".

Ian Huggan, bào chữa cho Avery, nói rằng Avery là "người đàn ông của gia đình" có công việc trong ngành công nghiệp xây dựng. Ông nói: “Anh ấy cảm thấy rằng anh ấy không chỉ làm tổn thương bản thân mình mà còn là gia đình và bạn bè thân thiết.”

Thẩm phán nói với Avery, sống tại Cranham Road, Manchester, rằng anh ấy bị cấm tham dự các trận đấu bóng đá ở Vương quốc Anh trong ba năm và sẽ phải nộp hộ chiếu của mình khi một số trận đấu được tổ chức ngoài Vương quốc Anh. Anh ấy bị phạt 800 bảng và bắt buộc phải trả một khoản phí cho nạn nhân là 320 bảng và chi phí truy cứu của 85 bảng.