Mikel Arteta khen ngợi sự mạnh mẽ của Gabriel Jesus trước trận đấu với Aston Villa

Bảo Ngọc
Mikel Arteta đã hoan nghênh phản ứng của Gabriel Jesus sau khi bị loại khỏi đội hình xuất phát trước Bayern Munich vào thứ Ba trong trận tứ kết Champions League

Jesus là một sự vắng mặt đáng ngạc nhiên trong trận đấu với Bayern nhưng đã vào sân thay người để thiết lập bàn gỡ hòa của Leandro Trossard mang lại hy vọng cho Arsenal trước trận lượt về ở Đức vào thứ Tư. Tiền đạo người Brazil nói trước trận lượt đi rằng anh không "nhớ được ngày cuối cùng anh chơi bóng mà không đau đớn", và thừa nhận khả năng tham dự Copa América mùa hè này của anh đang bị nghi ngờ khi anh xem xét thêm một ca phẫu thuật trên vấn đề đầu gối đã gây khó khăn cho anh từ World Cup trước.

Arteta, đội trưởng của Arsenal sẽ đối đầu với Aston Villa vào Chủ nhật, nói rằng phản ứng của cầu thủ 27 tuổi khi phải ngồi dự bị trước Bayern đã tạo ra một ví dụ cho phần còn lại của đội của ông. "Họ có thể tức giận với tôi, đó là đúng, nhưng họ phải làm cho nó chuyên nghiệp chứ không cá nhân," ông nói. "Đó là vai trò của tôi để đưa ra những quyết định đó, không phải là người tôi đang cho vào băng ghế dự bị, mà là cầu thủ. Gabriel có đúng tinh thần mà bạn muốn từ anh ấy. Tôi có thể nhìn thấy trong đôi mắt anh ấy rằng anh ấy đã sẵn sàng để tạo ra một ảnh hưởng. Anh ấy yêu thích sự cạnh tranh và anh ấy đã rất xuất sắc."

Arteta thêm: "Nếu bạn hỏi bất kỳ cầu thủ nào, họ sẽ nói rằng đôi khi có đau và họ phải đối mặt với điều đó. Điều đó cũng làm cho bạn, và Gabby có sự mạnh mẽ và tính cách mà anh ấy luôn muốn vượt qua."

Arteta tiết lộ rằng Gabriel Magalhães có thể bị nghi ngờ sau khi hậu vệ này không tham gia buổi tập vào thứ Sáu. Arsenal, những người dẫn đầu, có thể sẽ xuống thứ ba vào thời điểm họ ra sân, khi Manchester City và Liverpool đều thi đấu trước. Nhưng Arteta, người ca ngợi cách đội của ông "quản lý cảm xúc" trong trận đấu với Bayern sau khi bị dẫn trước 2-1, khẳng định rằng họ đang quen với việc xử lý áp lực.

"Chúng tôi sẽ biết kết quả nhưng chúng tôi vẫn có nhiệm vụ phải thắng trận của chúng tôi, đó là điều duy nhất chúng tôi có thể kiểm soát," ông nói. "Điều đó đã xảy ra một vài lần và sẽ tiếp tục xảy ra trong vài tuần tới, vì vậy chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm, những gì chúng tôi có thể kiểm soát và đảm bảo rằng chúng tôi thi đấu như chúng tôi phải làm trước một đối thủ thực sự tốt để cố gắng đánh bại họ."

Huấn luyện viên Arsenal dường như có chút ngượng khi được hỏi về sự cố với David Raya và Gabriel trong trận đấu với Bayern khi hậu vệ này thoát khỏi việc phạm lỗi sau khi nhầm lẫn chọn bóng sau một quả phát bóng từ khung thành. HLV của Bayern, Thomas Tuchel, đã tức giận, nhưng Arteta nói trọng tài Thụy Điển đã áp dụng "lòng thông cảm". "Tôi đã chú ý đến nó, đặc biệt sau khi có một phản ứng nhất định từ họ," ông nói. "Tôi nghĩ trọng tài đã sử dụng luật lệ và luật lệ nói rằng hãy sử dụng lòng thông cảm và xem xét liệu bạn có lợi từ tình huống đó không, trong đó không có lợi."