"Mai" chính thức cán mốc doanh thu 500 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại!

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trấn Thành đã chính thức cán mốc 500 tỷ đồng doanh thu phòng vé, trở thành phim điện ảnh Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

mai-00-1708337764.jpg

Theo thống kê từ Box Office Vietnam vào chiều ngày 1/3, "Mai" đã vượt qua kỷ lục trước đó của "Nhà bà Nữ" và "Bố già", khẳng định vị trí thống trị của mình trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Việt Nam.

Với thành công này, Trấn Thành đã lập cú hat-trick vô tiền khoáng hậu khi sở hữu ba tác phẩm có doanh thu trăm tỷ. Nhờ "Bố già", "Nhà bà Nữ" và "Mai", Trấn Thành cũng chính thức trở thành đạo diễn Việt Nam đầu tiên sở hữu ba tác phẩm đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng, đồng thời trở thành đạo diễn Việt Nam đầu tiên đạt doanh thu nghìn tỷ đồng.

Hiện tại, "Mai" vẫn đang được chiếu tại các rạp với lượng suất chiếu khoảng 2.704 và tổng vé bán ra trong ngày là 23.180. Tuy nhiên, con số này dự kiến sẽ giảm sút do sự xuất hiện của bom tấn "Dune 2".

Dù vậy, với tốc độ bán vé và tỷ lệ lấp đầy rạp như hiện tại, "Mai" vẫn được dự đoán sẽ trụ rạp thêm khoảng một tháng nữa trước khi kết thúc hành trình ấn tượng của mình.

Bên cạnh "Mai", các phim khác như "Gặp lại chị bầu", "Đào, phở và piano" cũng đang thu hút lượng khán giả nhất định.

"Gặp lại chị bầu" hiện đang xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Việt với 85 tỷ đồng, một thành tích khả quan cho ê-kíp sản xuất.

"Đào, phở và piano" của đạo diễn Phi Tiến Sơn cũng đạt hơn 10 tỷ đồng sau 20 ngày trình chiếu, nhờ hiệu ứng truyền thông tích cực.

Sự thành công của "Mai" cho thấy tiềm năng doanh thu của phim Việt còn rất lớn. Theo nhận định của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn, ngay cả khi "Mai" đạt doanh thu 500 tỷ đồng, con số này cũng chỉ chiếm chưa đến 10% dân số Việt Nam. Vẫn còn một thị trường rộng lớn với hơn 90% dân số mà ngành điện ảnh Việt Nam chưa thể khai thác.

"Mai" là tác phẩm thứ ba của Trấn Thành ở vai trò đạo diễn, đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa anh và nữ diễn viên Phương Anh Đào. Phim được đầu tư với kinh phí 50 tỷ đồng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả về nội dung cảm động và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên.