"Mai" vượt mốc "Bố Già", liệu có soán ngôi "Nhà Bà Nữ"?

Trên trang cá nhân với hơn 18 triệu người theo dõi, Trấn Thành vui mừng thông báo "Mai" đã chính thức trở thành phim chiếu rạp ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Cụ thể, tác phẩm điện ảnh này, do Phương Anh Đào và Tuấn Trần đóng vai chính, đã thu về một doanh thu lên đến 430 tỉ đồng sau 15 ngày. Trước đó, vị trí này thuộc về "Bố già" với tổng doanh thu là 427 tỉ đồng.

Trấn Thành hài hước chia sẻ về thành tích mới: “Mai đã kiếm chuyện tới Bố già, liệu có để yên cho Nhà bà Nữ? Xin cảm ơn tất cả quý vị. Trấn Thành vô cùng biết ơn.” Trước đó, "Mai" cũng giúp Trấn Thành trở thành đạo diễn Việt đầu tiên chạm mốc doanh thu ngàn tỷ.

maiiiiiiii-1-1708930376.jpg

Nhiều người dự đoán "Mai" có khả năng trở thành phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại. Kể từ khi ra mắt, tác phẩm liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó của "Nhà bà Nữ" như doanh thu cao nhất trong ngày, phim điện ảnh Việt cán mốc 100 tỷ nhanh nhất...

Nhiều người tin rằng "Mai" có thể trở thành bộ phim chiếu rạp Việt Nam ăn khách nhất vì kể từ khi ra mắt, bộ phim này liên tục phá vỡ các kỷ lục trước đó của "Nhà bà Nữ" về doanh thu cao nhất trong một ngày, phim chiếu rạp Việt Nam đạt mốc 100 tỉ nhanh nhất mọi thời đại…

Hiện tại, bộ phim có doanh thu cao nhất tại rạp chiếu Việt Nam vẫn thuộc về "Nhà bà Nữ" với 475 tỉ đồng. Như vậy, "Mai" chỉ còn cách 45 tỉ đồng trong khi vẫn giữ vững lượng vé bán ra tốt. Theo nhận định của chúng tôi, doanh thu của "Mai" trên Box Office Vietnam đã vượt qua ngưỡng 472,2 tỉ đồng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng các con số trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo vì chênh lệch không quá lớn so với thực tế.

"Mai" kể về câu chuyện của một phụ nữ làm nghề mát-xa. Cô không đủ dũng cảm để chấp nhận tình yêu với một chàng trai kém tuổi cô 7 tuổi do sự chỉ trích và định kiến. Phim được đóng chính bởi Phương Anh Đào và Tuấn Trần. Ngoài ra, tác phẩm còn có sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Kiều Linh, Uyển Ân, Khả Như… Trước đó, Trấn Thành đã từng chia sẻ hy vọng về "Mai": "Chỉ cần khán giả nhận ra rằng tôi đã làm phim này tốt hơn, và tôi làm nghề này giỏi hơn, thì đó là thành công của tôi".