Liverpool có cơ hội để ký hợp đồng với Kylian Mbappe trong mùa hè này

Bảo Ngọc
Mbappe sẽ hết hợp đồng với Paris Saint-Germain vào tháng 6 và đã lâu rồi dự đoán anh sẽ đổi đời từ thủ đô Paris sang thủ đô Madrid của Tây Ban Nha

Anh đã hai lần gần như gia nhập Real Madrid, nhưng cuối cùng lại ở lại với PSG trong những tình huống gây sốc nhất.

Anh, 25 tuổi, đã quyết định kết thúc hợp đồng với PSG và, sau khi bước vào 6 tháng cuối cùng của hợp đồng, hiện anh được phép đàm phán với các câu lạc bộ nước ngoài. Anh đang đàm phán với Real về một khả năng chuyển nhượng tự do vào mùa hè, nhưng vẫn chưa có gì được thống nhất.

Theo ESPN, các báo cáo cho biết anh đã cam kết với đội bóng Tây Ban Nha là không đúng và Liverpool là một khả năng. Liverpool đang đối diện với khả năng mất Mohamed Salah với sự giàu có của giải Saudi Pro League và do đó có thể tìm thấy một vị trí trong đội hình cho Mbappe. Một yếu tố khác có thể có lợi cho Liverpool là điều khoản trong hợp đồng của Erling Haaland làm cho anh có sẵn với giá 86 triệu bảng Anh trong mùa hè này. Haaland đã cho biết anh một ngày nào đó muốn chơi cho Real, người có thể quyết định lựa chọn anh hơn Mbappe.

Mbappe dường như đã quyết định rời PSG, sau khi đã đồng ý từ bỏ một khoản thưởng trung thành trị giá 69 triệu bảng nếu anh rời câu lạc bộ trong mùa hè này. Tuy nhiên, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi vẫn chưa từ bỏ hy vọng giữ chân cầu thủ sao của mình.

"Xem nào, tôi không cố che giấu gì cả. Tôi muốn Kylian Mbappe ở lại PSG. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và câu lạc bộ tốt nhất cho anh ấy là PSG," Al Khelaïfi nói trên podcast Rothen s'enflamme RMC. "Anh ấy là trung tâm của dự án của chúng tôi." Ông thêm: "Chúng tôi đã làm nhiều điều, một số đã thành công hơn các điều khác. Chúng tôi đã mắc phải sai lầm và điều này là bình thường. Bây giờ chúng tôi có một đội trẻ, với những cầu thủ người Pháp, và chúng tôi không vội vàng, điều này là cho dài hạn. Chúng tôi đã xây dựng một đội bóng mạnh mẽ về mặt kỹ thuật và hệ thống chơi của chúng tôi đã được thay đổi và đó là một niềm vui khi xem đội bóng này. Chúng tôi chơi như một đội, chúng tôi phòng thủ như một đội, đó là tuyệt vời."