Liverpool 0-3 Atalanta: Ước mơ về cú ăn ba của Jurgen Klopp tan thành mây khói

Bảo Ngọc
Liverpool đã bị đánh bại một cách thuyết phục bởi một đội bóng xuất sắc từ Atalanta. PEP GUARDIOLA đã từng nói rằng chơi với Atalanta giống như một chuyến đi đến nha sĩ

Và tại Anfield tối nay, người Ý đã gây ra một lượng đau đớn lớn cho Jurgen Klopp, người có thể sẽ không có cơ hội được ra mắt ở Dublin. Các CĐV của Liverpool đã đặt trước khách sạn ở thủ đô Ireland cho ngày 22 tháng 5, đó là ngày của trận chung kết Europa League - và cũng là trận đấu cuối cùng của Klopp tại câu lạc bộ.

Nhưng những hi vọng về một bữa tiệc ở Temple Bar hiện đang dấy lên một tia hy vọng mong manh và The Reds cần phải thực hiện điều gì đó phi thường ở thành phố Bergamo vào thứ Năm tuần tới.

Trước đội hình được huấn luyện tốt của Gian Piero Gasperini, đây sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho Klopp và đội của ông.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất tối qua là tiền đạo đã đảm nhận vai trò nhà nha sĩ là Gianluca Scamacca, cựu thất bại của West Ham.

Anh ta không làm nhiều ở London Đông và ngay cả sau khi chuyển đến Atalanta với giá 22,5 triệu bảng vào mùa hè, Scamacca cũng chưa thực sự làm nên chuyện ở Serie A và đã mất vị trí trong đội tuyển quốc gia Italia.

Nhưng anh ta đã đến với trận đấu này trong một chuỗi ghi bàn tốt và tiếp tục sự thăng hoa đó bằng cách ghi hai bàn để làm cho khán đài Anfield trở nên hoàn toàn im lặng.

Bàn thắng đầu tiên của anh ta nên đã được cứu lại bởi Caoimhin Kelleher nhưng cú sút của anh ta cho bàn thứ hai thực sự là xuất sắc.

Còn với Klopp, anh ta chỉ biết lắc đầu không tin vào điều này. Kết quả hòa 2-2 trước Manchester United vào Chủ Nhật đã làm thất vọng đủ rồi nhưng Liverpool vẫn thi đấu tốt và nên đã dẫn trước ở Old Trafford.

Nhưng ở đây, đây là một màn trình diễn thực sự không tốt. Ở hiệp một, Klopp đã thực hiện ba thay đổi và tung ra Mo Salah, Dominic Szoboszlai và Andy Robertson nhưng không thấy một sự trở lại lớn từ Anfield.

Với chỉ hai chiến thắng từ chín trận trước đó, Atalanta - đứng thứ sáu tại Serie A - chưa có phong độ tốt.

Do một cuộc biểu tình phản đối việc tăng giá vé 2% tại Anfield mùa sau, không có cờ đỏ nào ở Kop.

Mặc dù lần trước Atalanta đến đây trong Champions League vào tháng 11 năm 2020, không có CĐV - do các hạn chế về Covid - và Liverpool đã thua 2-0.

Nhưng xét về phong độ của Liverpool trong mùa này, bạn sẽ không mong đợi lịch sử lặp lại một lần nữa.

Atalanta đã có thể vươn lên dẫn trước trong vòng ba phút đầu tiên khi Mario Pasalic đáng lẽ phải ghi bàn từ gần khi anh ta sút bóng vào mặt của Caoimhin Kelleher, để lại một vết đỏ lớn quanh mắt trái của anh ta. Điều đó có thể được coi là một pha cản phá tốt của người Ireland nhưng cuối cùng, cầu thủ quốc tế Croatia nên ghi bàn.

Atalanta, không có hậu vệ cựu Arsenal bị chấn thương Sead Kolasinic, lãng phí một cơ hội khác khi Davide Zappacosta, mặc dù ở một vị trí tuyệt vời để ghi bàn, đã ra quyết định ngớ ngẩn khi rút bóng về phía sau cho Teun Koopmeiners và cú sút của anh bị chặn.

Darwin Nunez đã ghi được bảy bàn trong 10 trận trước đó cho Liverpool nhưng anh vẫn là một cầu thủ khiến người hâm mộ tức giận vì thiếu sự bình tĩnh ở những thời điểm quan trọng. Không phải lần đầu tiên trong mùa này, anh bỏ lỡ một cơ hội dễ dàng với một cú sút hết sức dại dột khi anh có thể chỉ cần đi bóng qua thủ môn đã bị rơi mạng.

Từ một vị trí khó khăn hơn nhiều so với đồng đội của mình, Havey Elliott đã gần như ghi được bàn mở tỷ số tuyệt vời nhưng trong một cơ hội lớn cho Atalanta, cú sút cong của anh đã chạm cột dọc trước khi chạm vào cột dọc lại.

Sau những cảnh báo sớm đó, Liverpool đã làm được một công việc tốt trong việc làm phiền đối thủ nhưng họ lại tự làm mình thất vọng bảy phút trước khi hiệp giờ nghỉ.

Cựu hậu vệ của Chelsea Zappacosta có một lượng không gian đáng kinh ngạc ở phía bên phải và anh có thời gian để tìm ra Scamacca, người bắn một cú sút ngay từ đường biên vào trong khu vực. Pha sút không có vẻ mạnh mẽ nhưng nó đã bật từ mặt sân lên và sau đó đi qua dưới chân của Kelleher.

Hậu vệ trái Kostas Tsimikas đã thi đấu vô cùng tệ và anh ta tiếp tục biến mất vào cuối hiệp một. Koopmeiners có cơ hội đối mặt với khung thành nhưng anh đã dứt điểm mạnh vào Kelleher.

Tsimikas không thể phàn nàn nhiều ở giờ nghỉ khi anh ta đã bị thay thế trong ba sự thay đổi với Harvey Elliott và Curtis Jones. Liverpool trở nên tốt hơn sau những thay đổi và Salah buộc Musso phải cản pha bóng xuất sắc.

Nhưng đáng kinh ngạc là, đội của Klopp quá mở cửa ở phía sau. Charles De Ketelaere tìm được không gian bên phải và anh chọn Scamacca, người bị hoàn toàn không chú ý bởi cả Joe Gomez và Ibrahima Konate.

Scamacca đã thực hiện một cú sút xuất sắc vào lưới Kelleher và các CĐV của West Ham sẽ ước mong họ đã thấy nhiều tình huống như vậy hơn.

Liverpool nghĩ rằng họ đã rút ngắn tỷ số nhưng Mo Salah đã việt vị.

Nhưng với bảy phút còn lại, Szoboszlai mất bóng, Scamacca tạo ra một đường chuyền tuyệt vời cho Ederson và trong khi cú sút của anh đã bị cản phá, Pasalic có một cơ hội dễ dàng để ghi bàn thứ ba.

Với Klopp, trận thua này có thể đến vào thời điểm quan trọng. Với một chiếc cúp trong tay, họ vẫn hy vọng vào một cú ăn ba nhưng điều này giờ đây trở nên không tưởng.