Kịch bản nào cho MU, Barcelona tại vòng bảng Champions League?

Long Nguyễn
Manchester United, Arsenal và Barca đều chưa có vé đi tiếp khi vòng bảng Champions League chỉ còn 2 trận đấu.

Bảng A

Bayern Munich đã chắc suất giành vé lọt vào vòng 16 đội nhưng mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào 3 đội bóng còn lại. Thất bại sốc của MU trước Copenhagen khiến họ có rất nhiều việc phải làm khi đứng cuối bảng với 3 điểm.

MU cần một chiến thắng trước Galatasaray và thầy trò HLV ten Hag sẽ bị loại nếu thất bại. Kịch bản MU sẽ chiến thắng ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng với việc Bayern đánh bại Copenhagen sẽ khiến tấm vé đi tiếp phải đến lượt trận cuối cùng ở bảng đấu này mới xác định được.

29 tháng 11 - Galatasaray vs Manchester United; Bayern München vs Copenhagen

12 tháng 12 – Manchester United vs Bayern Munich; Copenhagen đấu với Galatasaray

mainoo-1701105042.jpeg

Bảng B

Arsenal đang dẫn đầu bảng B với 4 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là PSV 4 điểm. Vì vậy, đoàn quân của Mikel Arteta chỉ cần một trận hoà trên sân nhà trước Lens vào thứ Tư tuần này sẽ giúp Pháo thủ giành vé đi tiếp.

Sevilla có vẻ như sẽ phải xuống chơi Europa League một lần nữa, vì đội bóng Tây Ban Nha phải thắng hai trận cuối cùng và hy vọng những kết quả khác sẽ như ý muốn. Đây có thể là trận chiến giành vị trí thứ hai giữa PSV và Lens, với cuộc đụng độ của họ vào ngày mai sẽ rất quan trọng nếu họ kết thúc bằng cùng số điểm. PSV đang có lợi thế đối đầu vì đã thắng trận đầu tiên với tỷ số 1-0.

29 tháng 11 - Sevilla vs PSV Eindhoven; Arsenal vs Ống kính

12 tháng 12 - PSV Eindhoven gặp Arsenal; Ống kính vs Sevilla

Bảng C

Real Madrid chỉ cần 1 điểm trong hai trận đấu cuối cùng để đứng đầu bảng C. Kém họ 5 điểm là Napoli, đội có phong độ cao ở châu Âu nhưng trái ngược với kết quả ảm đạm của họ ở Serie A.

Nhà vô địch Ý sẽ đi tiếp nếu họ thắng trên sân Bernabeu nhưng nếu họ thua và Braga đánh bại Union Berlin trên sân nhà, đội bóng Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội đi tiếp vào ngày thi đấu thứ sáu khi họ hành quân đến Naples. Trong khi đó Union đã chắc chắn bị loại.

29 tháng 11 - Braga vs Union Berlin; Real Madrid đấu với Napoli

12/12 – Union Berlin vs Real Madrid, Napoli vs Braga

Bảng D

Real Sociedad và Inter đã giành được suất tham dự vòng loại trực tiếp, ngôi đầu bảng đấu này sẽ được xác định sau cuộc đọ sức của họ tại San Siro sau hai tuần nữa.

29 tháng 11 - Benfica vs Inter; Real Sociedad vs Red Bull Salzburg

12 tháng 12 - Inter vs Real Sociedad; Red Bull Salzburg vs Benfica

Bảng E

28 tháng 11 - Lazio vs Celtic; Feyenoord đấu với Atletico Madrid

13/12 - Atletico Madrid vs Lazio; Celtic vs Feyenoord

hlv-xavi-1701165275.jpg

Bảng F

Không chỉ cả 4 đội vẫn có thể vượt qua vòng loại từ Bảng F mà mỗi đội đều có cơ hội của riêng mình. Borussia Dortmund sẽ xác định vị trí của họ nếu giành được chiến thắng trước AC Milan vào thứ Ba và kết quả đó sẽ cho phép PSG đi tiếp nếu Kylian Mbappé và đồng đội đánh bại Newcastle.

28 tháng 11 - AC Milan vs Borussia Dortmund; PSG đấu với Newcastle

13 tháng 12 – Borussia Dortmund vs PSG; Newcastle đấu với AC Milan

Bảng G

Tương tự như bảng E, hai đội đi tiếp đã được xác định - Manchester City và RB Leipzig. Họ sẽ đối đầu với nhau ở Etihat vào thứ Ba và một chiến thắng dành cho Man City sẽ giúp họ toàn thắng vòng bảng. Young Boys và Red Star Belgrade đều chỉ có một điểm và chỉ cách nhau hai bàn thắng, có nghĩa là cuộc đụng độ của họ vào thứ Ba có thể mang tính chất quyết định vì cả hai đội sẽ khó có điểm ở trận đấu cuối cùng.

28/11 - Man City vs RB Leipzig; Young Boys vs Sao Đỏ Belgrade

13/12 – Sao Đỏ Belgrade vs Man City; RB Leipzig vs Young Boys

Bảng H

Royal Antwerp đã bị loại, còn 3 đội đều có cơ hội. Barcelona đang gặp khó khăn vào thời điểm tồi tệ của mùa giải. Họ sẽ phải đánh bại Porto mới đảm bảo suất đi tiếp.

Shakhtar Donetsk đã bất ngờ đánh bại Barca ở trận đấu trước và họ có quyền tự quyết, Porto cũng vậy. Royal Antwerp vẫn có thể giành vị trí thứ ba nếu họ thắng hai trận cuối cùng, bao gồm cả việc đánh bại Shakhtar với cách biệt hai bàn trở lên.

28 tháng 11 - Shakhtar Donetsk vs Royal Antwerp; Barcelona đấu với Porto

13 tháng 12 - Porto vs Shakhtar Donetsk; Royal Antwerp vs Barcelona