Hoa khôi Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng vì livestream gây tranh cãi

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hoa khôi Nam Em 37,5 triệu đồng vì những hành vi vi phạm trong các buổi livestream trên mạng xã hội.
chong-nam-em-livestream-tuyen-chien-ca-showbiz-phia-nam-loi-bo-van-hoa-vao-cuoc-d8e-7098569-1708424966.jpg

Hoa khôi Nam Em đã bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt hành chính số tiền là 37,5 triệu đồng sau khi gây ra sự ồn ào trên mạng xã hội trong một buổi livestream. Hành vi của cô bao gồm cung cấp thông tin gây hoang mang trong cộng đồng và vi phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà không đạt đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, vào ngày 1.3, Nam Em đã được mời lên làm việc với cơ quan này và Phòng An ninh mạng cùng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Công an TP.HCM. Lý do là về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của cô.

Trước đó, Nam Em đã tổ chức liên tiếp các buổi livestream trên mạng xã hội, trong đó cô không ngần ngại chia sẻ về những chi tiết gây chú ý về cuộc sống cá nhân và showbiz. Ngoài ra, cô cũng đã có những phát ngôn liên quan đến Bác Hồ trong một số buổi livestream. Những hành động này đã gây ra tranh cãi và thông tin tiêu cực trên mạng xã hội.

nam-emmm030-1708228657.jpg

Dựa trên những hành vi trên, Sở Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nam Em. Việc này liên quan đến việc cung cấp thông tin gây hoang mang trong cộng đồng và vi phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà không đạt đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Số tiền phạt là 37,5 triệu đồng, tuân thủ quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03.02.2020 của Chính phủ.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã cảnh báo Nam Em rằng nếu cô vi phạm lại và tiếp tục hành vi sai trái mặc dù đã bị yêu cầu dừng lại, thì tình tiết sẽ được xem xét nghiêm túc hơn theo quy định. Đồng thời, sẽ có sự hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp ngăn chặn theo luật lệ.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề xuất Nam Em phải tuân thủ đúng quy định tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17.6.2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Quyết định số 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13.12.2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.