HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin giúp U23 Việt Nam đạt kết quả tốt nhất ở VCK U23 châu Á 2024, nhằm lấy lại niềm tin với người hâm mộ.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam lấy lại niềm tin của người hâm mộ

Bảo Ngọc

VFF đã chính thức giới thiệu HLV trưởng mới cho Đội U23 Việt Nam vào sáng 4/4, đồng thời giao nhiệm vụ cho HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội để họ đạt được kết quả cao nhất tại Vòng loại chung kết U23 châu Á 2024.

“VFF mong muốn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nhận được sự ủng hộ từ các CLB, giới truyền thông và người hâm mộ, giúp Đội U23 Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại Vòng loại chung kết U23 châu Á 2024,” Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú đã chia sẻ.

hoang-anh-tuan-2-488-1712212270.jpg

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã đánh giá cao khả năng chuyên môn và kinh nghiệm huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn: "HLV Hoàng Anh Tuấn là một người nghiên cứu kỹ lưỡng về đối thủ, có những phương pháp làm việc mà nhiều đồng nghiệp phải học hỏi, đặc biệt là trong việc đối mặt với các đội bóng Tây Á. Chúng ta không thể biết trước kỳ tích nào sẽ xảy ra tại Vòng loại chung kết U23 châu Á 2024".

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất quyết tâm: "Năm ngoái, tôi đã có cơ hội dẫn dắt Đội U23 Việt Nam tại giải đấu của Đông Nam Á. Năm nay, tôi rất vinh dự được tham gia giải đấu lớn trên toàn châu Á. Kết quả cuối cùng vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng chúng tôi có tinh thần chiến đấu cao nhất cho giải đấu này.

hoang-anh-tuan-3-489-1712212262.jpg

Chúng tôi luôn theo đuổi khẩu hiệu 'Không bao giờ từ bỏ'. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ trách nhiệm và nhiệm vụ, luôn đấu tranh vì hình ảnh của bóng đá và đất nước Việt Nam, bất kể hoàn cảnh ra sao".

"Thời gian qua đã rất khó khăn. Bóng đá Việt Nam của ngày mai bắt đầu từ lứa U23 này. Bóng đá luôn đầy thách thức và khó khăn. Quãng thời gian gần đây chúng ta đã không đạt được kết quả như ý, nhưng tất cả đã là quá khứ. Chúng ta phải khôi phục niềm tin từ người hâm mộ. Trách nhiệm là rất lớn, nhưng tôi và đồng đội chắc chắn sẽ làm việc hết mình để đạt được kết quả tốt nhất. Chúng tôi rất tự tin khi đối mặt với nhiệm vụ này," HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ông Tuấn không ngần ngại đặt ra mục tiêu cho Đội U23 Việt Nam: "VFF không đặt ra mục tiêu cụ thể cho Đội U23 Việt Nam, mà chỉ mong muốn họ thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình. Chúng tôi sẽ tập trung hết sức lực để vượt qua vòng bảng tại Vòng loại chung kết U23 châu Á 2024.

u23-viet-nam-490-1712212250.jpeg

Về phong cách chơi bóng, lối chơi của các đội tuyển do tôi dẫn dắt như U17, U20, U23, Đội Olympic Việt Nam... đã được biết đến. Đó là hướng đi đã được thiết lập. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển lối chơi ấn tượng và đạt được kết quả tốt đẹp như vậy. Đội tuyển quốc gia luôn đứng đầu, vì vậy các cầu thủ khi lên đội tuyển cần phải đáp ứng được yêu cầu của HLV trưởng.

Tôi nghĩ rằng những cầu thủ như Văn Hậu, Hoàng Đức vẫn sẽ là cột trụ cho Đội tuyển quốc gia trong những năm tiếp theo, sau đó sẽ là lứa của Bùi Hoàng Việt Anh hoặc các cầu thủ của Đội U23 hiện tại. Sắp tới, người kế nhiệm tôi sẽ được phục vụ bởi những cầu thủ tốt nhất từ Đội U23".

Theo kế hoạch, sau 2 ngày tập huấn tại Hà Nội, vào ngày 8/4, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bay sang Qatar để tập huấn và thi đấu giao hữu với Đội U23 Jordan vào ngày 10/4, trước khi bước vào Vòng loại chung kết U23 châu Á 2024 (15/4 - 3/5).

Tại giải đấu này, Đội U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng với Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Theo lịch trình, Đội U23 Việt Nam sẽ đối đầu với Đội U23 Kuwait vào ngày 17/4, Đội U23 Malaysia vào ngày 20/4 và Đội U23 Uzbekistan vào ngày 23/4.

Tại Vòng loại chung kết U23 châu Á 2024, ba đội dẫn đầu bảng sẽ có cơ hội giành quyền tham dự Thế vận hội Paris 2024. Đội xếp thứ tư (thua trong trận tranh hạng ba) sẽ tham gia trận play-off với đội đại diện của châu Phi để tranh một suất dự Thế vận hội.