Hai mẹ con đi tù vì âm mưu tống tiền người nổi tiếng bằng ảnh giả scandal

Một phụ nữ và con trai của bà đã bị kết án tù vì âm mưu tống tiền một người nổi tiếng, được gọi là A, bằng cách sử dụng những bức ảnh giả mạo về A đang sử dụng chất kích thích và đánh bạc.

Một cặp mẹ con tại Hàn Quốc đã bị kết án tù vì âm mưu tống tiền một người nổi tiếng, được gọi là "A", bằng cách sử dụng những bức ảnh giả mạo ghi lại cảnh A uống rượu, hút thuốc và đánh bạc.

Thẩm phán Park Byung Gon của Tòa án Trung tâm quận Seoul đã tuyên án ông Kim và mẹ ông mỗi người 1 năm 6 tháng tù giam. Ông Kim bị kết tội âm mưu tống tiền, còn mẹ ông bị kết tội hỗ trợ và tiếp tay cho hành vi phạm tội.

bi-an1-1718872348.jpg

Vào tháng 3, ông Kim đã gửi email cho công ty quản lý của A, khẳng định sở hữu ảnh A tham gia các hoạt động bất hợp pháp tại một sòng bài trá hình. Ông ta đe dọa sẽ tung những bức ảnh này lên báo chí nếu không nhận được tiền chuộc. Tuy nhiên, điều tra sau đó cho thấy ông Kim hoàn toàn không có những bức ảnh này.

Vài ngày sau, ông Kim liên lạc với giám đốc điều hành công ty quản lý của A qua điện thoại và tin nhắn. Ông ta đề nghị: "Nếu vụ việc bị phanh phui, danh tiếng của A sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng ta nên giải quyết chuyện này trước khi nó lan truyền. Thay vì để ảnh bị tung ra, tốt hơn là xóa bỏ chúng hoặc che đậy sự việc." Sau đó, ông Kim trắng trợn yêu cầu 30 triệu KRW và nói thêm: "Tôi không muốn gặp mặt trực tiếp vì lý do bảo mật thông tin cá nhân."

Khi công ty quản lý không đưa ra phản hồi thỏa đáng, ông Kim tiếp tục đe dọa: "Tôi không biết con đang làm gì, có vẻ như con chỉ đang lãng phí thời gian."

Mẹ ông Kim, thay vì khuyên can con trai, lại anh ta tăng mức tiền chuộc, nói: "Nếu đã đòi tiền thì phải đòi số tiền lớn. Nếu là số tiền nhỏ thì chẳng ích gì. Đòi 30 triệu KRW là đủ rồi. Nếu gặp trục trặc, tôi sẽ điều tra. Con lo lắng về tài khoản ngân hàng của mình ư? Họ sẽ không đưa tiền cho con đâu." Bà ta thậm chí còn cung cấp tài khoản ngân hàng để nhận tiền chuộc.

Tuy nhiên, trước khi kịp thực hiện hành vi phạm tội, công ty quản lý của A đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng. Nhờ vậy, hai mẹ con nhà Kim đã bị bắt giữ.

Kết quả điều tra cho thấy đây không phải là lần đầu tiên hai mẹ con này thực hiện hành vi tống tiền. Ông Kim từng bị phạt tiền hai lần vì các tội danh trước đó, trong khi mẹ ông có nhiều tiền án, bao gồm hai bản án tù giam cho các tội danh khác nhau.

Tòa án nhận định: "Các bị cáo không hề có ý định thương lượng với nạn nhân, xin lỗi hay bồi thường thiệt hại cho họ. Nạn nhân, người nổi tiếng A, đã phải chịu tổn thương tinh thần nghiêm trọng, cho thấy mức độ nghiêm trọng của tội ác này."

Hiện tại, hai mẹ con nhà Kim đã nộp đơn kháng cáo sau một ngày tuyên án.