Hạ Atlentico, Barca rút ngắn khoảng cách với Real Madrid

Long Nguyễn
Joao Felix đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Atletico Madrid giúp Barca dành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

anh-chup-man-hinh-2023-12-04-luc-105331-1701662030.png

Joao Felix của FC Barcelona ăn mừng tỷ số 1-0

Đón tiếp Atletico trên sân nhà, thầy trò HLV Xavi suýt chút nữa đã có bàn thắng khai thông bế tắc ở ngay phút thứ 12. Trong một pha lên bóng bên phía cánh phải, Kounde tạt bóng vào trong cho Lewandowski. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan lại thực hiện cú vô lê đi chệch cột dọc.

Barca với lợi thế sân nhà đã kiểm soát tốt trận đấu và sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ đường chuyền của Raphinha, Felix có pha dứt điểm gọn gàng giúp Barca vươn lên dẫn 1-0.

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn là đội chơi nhỉnh hơn. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng khiến đội chủ sân Camp Nou không có thêm bàn thắng nào. Trong khi đó, HLV Diego Simeone đã thực hiện nhiều sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Atletico vẫn bất lực trong việc ghi bàn.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Barca được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Barca leo lên vị trí thứ ba với 34 điểm, kém Girona và đội đầu bảng Real Madrid 4 điểm. Atletico có 31 điểm ở vị trí thứ tư nhưng còn một trận trong tay.

Chấm điểm cầu thủ

Barcelona : Pena 7, Kounde 8, Araujo 8, Christensen 7, Cancelo 6, Pedri 7, Gundogan 7, De Jong 7, Raphinha 7, Lewandowski 5, Felix 8. Dự bị: Torres 5, Yamal 6, Fermin n/a.
Atletico Madrid : Oblak 7, Molina 5, Gimenez 5, Witsel 6, Hermoso 6, Riquelme 5, Llorente 6, Koke 5, De Paul 5, Grimenez 6, Morata 5. Dự bị: Azpilicueta 5, Lino 5, Correa 5, Memphis 6 , Sau-lơ 5.